Chiếc Hyundai Ioniq Hybrid cuối cùng rời khỏi dây chuyền sản xuất trong tháng 7 tới sẽ đánh dấu sự kết thúc một chương quan trọng trong lịch sử dòng xe lai xăng điện của Hyundai.
Dòng xe lai xăng điện Hyundai Ioniq Hybrid ra đời năm 2016 và chấm dứt vòng đời năm 2022
Khi mẫu xe này ra mắt vào năm 2016, nó đã trở thành chiếc xe đầu tiên trên thế giới có nền tảng đáp ứng được 3 hệ thống truyền động, gồm: hybrid, plug-in hybrid và thuần điện (EV).
Việc ngừng cung cấp Ioniq Hybrid trên toàn thế giới thể hiện một quyết định đã được lên kế hoạch từ lâu của Hyundai, nhằm đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng ô tô.
Tuy nhiên, nhãn hiệu Ioniq vẫn được dùng lâu dài để gọi tên dòng xe điện chỉ chạy bằng pin của Hyundai.
Từ thời điểm trình làng, hơn 325.500 chiếc Hyundai Ioniq đã được bán ra trên toàn thế giới, trong đó 211.755 chiếc là xe hybrid thông thường, 35.757 chiếc là xe hybrid plug-in được bán ra và 77.972 chiếc hoàn toàn là xe điện.
Sau khi nghỉ hưu, Hyundai Ioniq Hybrid để lại một di sản đáng ca ngợi, như giành được giải thưởng "Xe của năm" ở Na Uy, Thụy Điển và Pháp, cũng như Giải thưởng "Xe của năm dành cho phụ nữ" trong cả năm 2017 và 2018.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận