Một chiếc Kona Electric đã phát cháy ở Daegu vào ngày 23/1/2021 dù đã từng bị triệu hồi để cập nhật bản sửa lỗi pin. Ảnh: Yonhap
Việc thu hồi dự kiến sẽ tiêu tốn của Hyundai Motor và LG Energy Solution khoảng 1 nghìn tỷ won (917,1 triệu USD).
Hai công ty sẽ chia sẻ chi phí như thế nào vẫn đang được thương lượng, theo hãng tin Yonhap.
Hyundai Motor cho biết chi phí này sẽ được phản ánh trong kết quả kinh doanh quý IV năm 2020.
Bộ GTVT Hàn Quốc cho biết một số pin của LG Energy Solution được sản xuất tại Nam Kinh (Trung Quốc) từ tháng 9 năm 2017 đến tháng 7 năm 2019 đã bị phát hiện có lỗi trong các tế bào có thể dẫn đến hỏa hoạn.
Thông báo này được đưa ra 4 tháng sau khi Hyundai Motor công bố đợt triệu hồi Kona Electrics đầu tiên sau khi hơn chục chiếc xe phát cháy ở trong và ngoài Hàn Quốc.
Lần thu hồi đầu tiên với khoảng 77 nghìn xe trên toàn cầu, đã cập nhật phần mềm hệ thống quản lý pin (BMS) mà không cần thay thế khối pin.
Đợt thu hồi này là biện pháp tiếp theo sau một sự cố khiến chiếc Kona Electric bốc cháy ở Daegu vào tháng 1/2021, mặc dù phần mềm của nó đã được cập nhật”, Bộ GTVT Hàn Quốc cho biết trong một thông báo hôm 24/2/2021.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận