Những công nghệ mới
Hyundai SantaFe 2021 đã chính thức ra mắt, sử dụng nền tảng mới, bổ sung thêm 2 biến thể động cơ mới là Hybrid, Plug-in Hybrid và hàng loạt các công nghệ, trang bị mới. Theo Carscoops, SantaFe 2021 sẽ được trang bị công nghệ đỗ xe bằng nút bấm trên chìa khóa “Remote Smart Parking Assist” (Tạm dịch Hỗ trợ đỗ xe thông minh bằng chìa khóa). Nhờ đó, khách hàng có thể sử dụng chìa khóa xe để điều khiển chiếc xe tiến ra hay lùi vào chỗ đỗ. Công nghệ này trước đây đã từng xuất hiện trên một số mẫu xe hạng sang như BMW 7-Series.
Bên cạnh đó, nói về 2 biến thể động cơ mới, theo thông số Hyundai công bố, động cơ xăng dùng trên 2 phiên bản này sẽ là loại 1.6 tăng áp kết hợp với mô-tơ điện. Phiên bản Hybrid sẽ có tổng công suất là 227 mã lực, trong khi bản Plug-in Hybrid là 261 mã lực.
Động cơ dầu 2.2L được ưa chuộng trên Hyundai SantaFe cũng được tinh chỉnh lại để trang bị cho phiên bản 2021, cho công suất tối đa 199 mã lực đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Hyundai cũng cho hay, SantaFe 2021 vẫn sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quen thuộc, song sẽ có một bộ chọn chế độ địa hình mới các chế độ chạy cát, tuyết, bùn, tiết kiệm, thể thao và êm ái. Phiên bản 2020 cũng có thể sẽ được trang bị cả chế độ lái xe thông minh, tự nhận diện phong cách lái xe và chọn chế độ phù hợp.
Ở phiên bản mới nhất, SantaFe 2021 vẫn thể hiện là mẫu xe được trang bị công nghệ an toàn hàng đầu, với hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo va chạm và cảnh báo điểm mù, hỗ trợ theo dõi làn đường,…
Highway Driving Assistant cũng lần đầu tiên có mặt trên SantaFe, sử dụng hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường và hỗ trợ hành trình thông minh để giữ cho phương tiện đi đúng làn với tốc độ phù hợp.
Hệ thống hỗ trợ cảnh báo và tránh va chạm phía sau cũng xuất hiện trên Hyundai SantaFe 2021. Hệ thống này sử dụng camera lùi và cảm biến siêu âm để phát hiện chướng ngại vật phía sau khi lùi. Khi phát hiện chướng ngại vật, xe sẽ phát ra âm thanh cảnh báo người lái và thậm chí tự can thiệp áp dụng hệ thống phanh nếu cần thiết.
Thiết kế thay đổi mạnh
Hyundai Santa Fe 2021 có kiểu dáng vạm vỡ to lớn hơn so với phiên bản trước. Phần đầu xe được thiết kế mới, góc cạnh, vuông vức hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ T. Cách bố trí đèn pha đặt dọc ở phiên bản cũ được chuyển sang ngang. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn, chiếm phần lớn mặt trước của xe.
Phía đuôi xe, đèn hậu được thu nhỏ và thiết kế lại. Hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm dải đèn LED chạy ngang cửa khoang hành lý, nối liền hai cụm đèn hậu.
Khoang nội thất của Hyundai SantaFe có bệ điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, thiết kế giống với Palisade. Cần số truyền thống biến mất và thay vào đó là dạng nút bấm. Màn hình trung tâm lớn hơn, nâng kích thước lên 10,25 inch và màn hình thông tin cũng được nâng cấp lên kỹ thuật số toàn phần cỡ 12,3 inch thay cho dạng analog kết hợp màn hình trên phiên bản cũ.
Thêm vào đó, nhờ sử dụng nền tảng khung gầm mới, không gian nội thất cho hàng ghế thứ 2 và 3 của Hyundai SantaFe 2021 cũng tăng lên. Lần lượt thêm khoảng 3 cm không gian để chân cho hàng ghế thứ 2 và 4 cm cho hàng ghế thứ 3.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận