Đầu tiên, các tấm thu năng lượng được bố trí trên nóc sẽ sạc cho pin kể cả khi xe đang hoạt động; điều này sẽ giúp ngăn việc thất thoát điện năng cho pin của Hyundai Sonata Hybrid 2020, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí CO2.
Ngoài ra, nhờ công nghệ này, Sonata Hybrid được tăng cường thêm điện năng và phạm vi di chuyển. Theo Hyundai, nếu vận hành đúng chuẩn, hệ thống sạc năng lượng mặt trời có thể cung cấp 30% đến 60% dung lượng pin mỗi ngày và 6 giờ sạc mỗi ngày sẽ tăng quãng đường đi được thêm 1.300 km hàng năm.
Theo nguyên lý, bề mặt tấm năng lượng trên nóc xe sẽ thu các photon ánh sáng, tạo ra các cặp electron-lỗ trống trên từng cell làm từ silicon; từ đó sản sinh điện năng rồi được chuyển đổi thành điện áp tiêu chuẩn bằng bộ điều khiển và lưu trữ trong pin.
Ông Heui Won Yang - Phó Chủ tịch cấp cao và Đứng đầu Bộ phận Công nghệ Thân xe của Hyundai Mortor cho biết: "Công nghệ thu năng lượng mặt trời trên nóc xe là một ví dụ tốt cho thấy Hyundai Motor đang phát triển và trở thành một nhà cung cấp phương tiện di động sạch. Công nghệ này cho phép khách hàng của chúng tôi chủ động giải quyết vấn đề khí thải. Chúng tôi đang cố gắng mở rộng hơn nữa, ứng dụng công nghệ này ngoài các xe thân thiện môi trường đến các xe sử dụng động cơ đốt trong".
Hyundai Sonata Hybrid thế hệ mới được trang bị động cơ Smartstream G2.0 GDi HEV 4 xi-lanh, kết hợp cùng hộp số Hybrid 6 cấp với công nghệ Điều khiển Chyển số Chủ động (Active Shift Control).
Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 188 N và được kết nối cùng mô tơ điện 51 mã lực/205 Nm. Hyundai cho biết hãng vẫn chưa có kế hoạch mang mẫu Sonata Hybrid đến châu Âu nơi họ đang bán mẫu i40 với phong cách sedan và wagon.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận