Lỗi dây điện cũng có thể khiến túi khí ngừng hoạt động hoàn toàn, nghĩa là có thể không bung ra trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Tổng cộng có 49.719 xe bị ảnh hưởng, bao gồm 40.144 xe SUV động cơ đốt trong và 9.575 xe hybrid, tin từ Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) ngày 5/8.
Vấn đề bắt nguồn từ dây điện có thể bị hỏng. Dây điện chính chạy dọc sàn xe có thể cọ xát vào phía ghế hành khách ở hàng ghế thứ hai, theo thời gian sẽ làm hỏng dây điện và có nguy cơ kích hoạt túi khí bất thình lình.
Có thể nói, việc túi khí đột nhiên bung là một rủi ro an toàn đáng kể. Mặt khác, dây điện bị hỏng cũng có thể vô hiệu hóa túi khí.
Tài liệu từ Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đề cập đến ít nhất một trường hợp túi khí bên ghế sau bung ra bất ngờ.
Một cuộc điều tra sâu hơn đã phát hiện ra 8 sự cố bất thường về túi khí xảy ra kể từ ngày 5/2/2024 đến nay.
Sự cố có thể làm sáng đèn cảnh báo túi khí trên bảng điều khiển, cho biết có sự cố. Hyundai chưa ghi nhận về bất kỳ thương tích hoặc tai nạn nào do sự cố này gây ra.
Cách khắc phục rất đơn giản. Các kỹ thuật viên của đại lý Hyundai sẽ kiểm tra dây điện và cố định để đảm bảo nó không tiếp xúc với ghế.
Nếu phát hiện dây điện bị hỏng, kỹ thuật viên sẽ thay thế bằng dây điện ngắn hơn một chút và được cố định cách xa ghế.
Thông báo của đại lý về việc thu hồi đã được tiến hành. Thông báo cụ thể cho chủ sở hữu sẽ bắt đầu vào ngày 23/9.
Santa Fe là mẫu xe hoàn toàn mới cho năm 2024. Thiết kế vuông vức là sự thay đổi hoàn toàn so với các thế hệ trước, khoang máy có hai tùy chọn hệ truyền động.
Santa Fe bản tiêu chuẩn có động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít tăng áp tạo ra công suất 277 mã lực. Santa Fe Hybrid sử dụng động cơ bốn xi-lanh 1,6 lít tăng áp và một động cơ điện tạo ra tổng công suất 231 mã lực.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận