Hyundai Motor sẽ chỉ bán độc quyền các loại xe thuần điện (EV) cho khách hàng Nhật qua các kênh trực tuyến, theo Yonhap.
"Trong 12 năm qua, chúng tôi đã suy nghĩ về nhiều phương pháp khác nhau để tiếp cận thị trường này (Nhật Bản)", CEO Chang Jae-hoon của Hyundai Motor cho biết trong cuộc họp báo với giới truyền thông Nhật Bản hôm 8/2/2022.
"Chúng tôi đã quyết định quay trở lại từ con số 0 và đối diện với mọi thách thức một cách nghiêm túc", CEO Chang Jae-hoon nói.
Hai mẫu SUV Ioniq 5 và Nexo của Hyundai Motor được trưng bày tại một sự kiện truyền thông ở Nhật Bản vào ngày 8/2/2022
Hai mẫu xe đầu tiên của hãng xe số 1 Hàn Quốc là Nexo và Ioniq 5 - sẽ được bán vào Nhật Bản trong năm nay.
Nexo SUV, chạy bằng hydro, được coi là có tiềm năng ở Nhật Bản, một trong những thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) lớn nhất.
Mẫu SUV điện hạng trung Ioniq 5 là tâm điểm trong tham vọng của Hyundai Motor nhằm chiếm 10% doanh số bán xe điện toàn cầu vào năm 2025.
Xe sẽ được bán thông qua trang web chính thức của Hyundai Motor và một ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Hãng cho biết: “Từ việc lái thử đến thanh toán và kiểm tra quá trình vận chuyển, mọi thứ sẽ được thực hiện trực tuyến".
Công ty sẽ mở một trung tâm trải nghiệm ở Yokohama vào nửa cuối năm nay, nơi những chiếc xe thực tế sẽ được trưng bày và khách hàng có thể cảm nhận được bản sắc của thương hiệu.
Các đơn đặt hàng sẽ được tiếp nhận bắt đầu từ tháng 5 và việc giao xe sẽ bắt đầu từ tháng 7 tới, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết.
Kim Pil-soo, giáo sư kỹ thuật ô tô tại Đại học Daelim (Hàn Quốc) cho biết: “Doanh số bán xe thuần điện đang tăng ở Nhật Bản và Hyundai Motor có thể tận dụng lợi thế đó vì chưa có mẫu xe cạnh tranh nào từ các thương hiệu Nhật”.
Hyundai Motor lần đầu tiên gia nhập thị trường ô tô Nhật Bản vào năm 2001 và đó là một trải nghiệm đau đớn, khiến hãng phải từ bỏ thị trường này vào năm 2010.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận