Thế hệ máy dầu của Hyundai (ký hiệu CRDi) đã hoàn thành sứ mệnh sau hơn 30 năm ra đời và phát triển
Theo tờ báo tiếng Hàn Korea JoongAng Daily, Hyundai xác nhận đã ngừng phát triển động cơ diesel mới, thay vào đó họ chỉ cải tiến các phiên bản động cơ diesel hiện hữu.
Nhìn bức tranh lớn hơn thì sẽ dễ hiểu nếu một nhà sản xuất ô tô ngưng đầu tư tiền vào một công nghệ lỗi thời, thay vì xe chạy bằng pin và xe chạy bằng pin nhiên liệu đang là xu thế.
Đó chính xác là những gì Hyundai dự định làm với thương hiệu phụ là Ioniq EV (xe thuần điện) và chiếc crossover chạy bằng nhiên liệu hydro Nexo.
Genesis và Kia có thể sẽ theo hướng của Hyundai bởi Genesis là bộ phận hạng sang của Hyundai, còn Kia là một bản sao của nó dưới một cái tên khác.
Theo báo cáo được trích dẫn, Hyundai đặt mục tiêu chiếm 8 đến 10% thị trường xe thuần điện toàn cầu vào năm 2040. Còn quá sớm để nói con số đó có thực tế hay không, nhưng về mặt kỹ thuật thì không có gì là không thể.
Vào thời điểm bài báo được đăng (15/1/2021), nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc không còn cung cấp mẫu xe nào lắp động cơ diesel tại Mỹ .
Đối với thị trường châu Âu, mẫu crossover cỡ nhỏ Tucson phiên bản được trang bị động cơ CRDi Smartstream 1,6 lít vẫn là máy dầu nhưng là dạng hybrid, được bổ sung bởi hệ thống điện 48 volt .
Động cơ diesel từng rất phổ biến ở Châu Âu và Mỹ, cho đến khi Volkswagen làm rối tung mọi thứ với vụ bê bối khí thải Dieselgate, khiến người dùng phản đối và hãng xe chịu nhiều liên lụy về pháp lý cũng như tốn kém nhiều tỷ đô la để khắc phục.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận