Cho đến hết tháng 11 năm nay, doanh số bán buôn xe ô tô của Indonesia (xe từ nhà máy đến đại lý) đạt 790.524 chiếc, vượt chỉ tiêu đề ra lúc đầu là 750 nghìn chiếc.
Đối với doanh số bán lẻ (xe từ đại lý đến người tiêu dùng) là 761.862 chiếc, lượng xe tồn kho tại các đại lý khoảng 30 nghìn chiếc.
Xe điện hạng sang Hyundai Genesis G80 được chọn làm phương tiện của Hội nghị G20 diễn ra năm 2022 tại đảo Bali, Indonesia
Như vậy, doanh số bán lẻ ô tô của nước này tăng trưởng 49,5% so với cùng kỳ (11 tháng năm ngoái đạt 509.623 xe).
Trong đó, Toyota đạt được mức tăng doanh số bán lẻ cao nhất với lượng bán ra đạt 266.259 chiếc, thị phần là 33,6%.
Tiếp theo là Daihatsu và Mitsubishi Motors với lần lượt là 132.950 chiếc và 91.790 chiếc.
Tiếp đến là Honda và Suzuki ở vị trí thứ 4 và 5 với lượng bán lần lượt là 81.485 chiếc và 79.338 chiếc.
So với các nước trong khu vực, tiêu thụ ô tô của Indonesia đã vượt qua nước dẫn đầu nhiều năm là Thái Lan, đưa Indonesia trở thành thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á.
Doanh số bán xe mới qua 11 tháng của Thái Lan là 688.680 xe, của Malaysia đạt mức 441.136 xe, Việt Nam đạt 327.063 xe và Philippines đạt 240.642 xe.
Như vậy, xếp thứ hạng theo số tuyệt đối của lượng xe mới bán tại nội địa, quy mô thị trường ô tô Đông Nam Á - xếp theo thứ hạng lần lượt là: Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines.
Chủ tịch GAIKINDO - ông Jongkie Sugiarto cho biết hy vọng rằng nền kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng tích cực, để ngành ô tô đạt mục tiêu doanh số khoảng 900 nghìn chiếc vào năm tới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận