Ngày 22/7/2020, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc (KAMA) cho biết doanh số của các thành viên KAMA tăng lên ở 6 quốc gia thành viên ASEAN gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Philippines.
Các nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã bán tổng cộng 184.595 xe ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Philippines trong năm 2019, chiếm 5,2% thị trường xe hơi ở 6 nước nói trên.
Doanh số xe Hàn các năm trước lần lượt là 168.834 chiếc trong năm 2018 và 133.937 trong năm 2017, với thị phần tương ứng của các năm là 4,7% và 4%.
KAMA cũng cho rằng tăng trưởng trong 3 năm qua tại Đông Nam Á được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam.
"Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tăng thị phần tại Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp (CKD) tại các nhà máy địa phương để tránh thuế nhập khẩu", Seo Jin-won, chuyên viên bộ phận hợp tác quốc tế của KAMA cho biết qua điện thoại.
Nhu cầu gia tăng đối với xe Hàn Quốc tại Việt Nam đã thúc đẩy doanh số bán xe của nước này trong 6 thị trường ASEAN, Seo Jin-won nói.
Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng triển khai lắp ráp xe dạng CKD đến các thị trường ASEAN khác tương tự cách họ tổ chức lắp ráp ở Việt Nam.
Trong 6 thị trường ASEAN kể trên, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bán 2,63 triệu xe vào năm 2019, chiếm 74% thị phần tại đây, hiệp hội KAMA cho biết.
Nhưng thị phần của các hãng xe Nhật đang giảm dần, từ 77% trong năm 2017 xuống và 76% phần trăm trong năm 2018 và năm ngoái chỉ còn 74%.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận