Jaguar đang dừng sản xuất những mẫu xe cuối cùng trong dòng sản phẩm hiện tại, trước khi tái khởi động thương hiệu ở phân khúc cao cấp hơn và với mức giá cao hơn.
Động thái đầu tiên là thay logo. Đầu tiên là biểu tượng con báo đang chạy được thiết kế lại, trông mỏng hơn và góc cạnh hơn.
Jaguar cũng đã cập nhật chữ viết tắt cho logo của mình, kết hợp chữ J in hoa và chữ r viết thường, để tạo nên sự đối xứng và đơn giản.
Hãng xe gốc Anh quốc muốn định vị lại để cạnh tranh với Bentley và Maserati thay vì được so sánh với BMW và Audi như trước đây.
Khi Jaguar nhấn mạnh vị thế cao cấp mới của mình, mức giá khởi điểm của thương hiệu sẽ tăng lên mức 130.000 - 140.000 USD/chiếc.
Mẫu xe đầu tiên của Jaguar mang logo mới sẽ ra mắt vào ngày 2/12 lúc 20h theo giờ miền đông Hoa Kỳ tại Tuần lễ nghệ thuật Miami.
Đó là nơi nhà sản xuất ô tô sẽ trình bày sản phẩm mới, được mô tả là "biểu hiện vật lý của triết lý sáng tạo chủ nghĩa hiện đại xa hoa".
Trong hai nhãn hiệu hạng sang của Công ty Jaguar Land Rover (JLR), trong khi dòng sản phẩm của Land Rover vẫn duy trì lợi nhuận thì nhãn hiệu Jaguar lại thua lỗ lớn ở nhiều thị trường.
Bởi vậy, quá trình tái thiết thương hiệu được đặt ra, kỳ vọng thay đổi vận mệnh của mẫu xe có logo hình con báo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận