• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Jaguar Land Rover đổi thương hiệu, tiết lộ logo mới

06/06/2023, 08:30

Kể từ ngày 1/6/2023, nhà sản xuất ô tô hạng sang Jaguar Land Rover có trụ sở tại Vương quốc Anh chính thức đổi tên thành JLR.

Ba chữ cái này là viết tắt của Jaguar Land Rover, ghép từ tên hãng xe Jaguar và dòng xe Land Rover danh tiếng, thông cáo của JLR viết.

Nhưng tên gọi mới không thuần túy chỉ là sự viết tắt ba chữ cái, mà là một bản sắc công ty mới, công ty JLR giải thích.

Logo mới của Jaguar Land Rover trong thông cáo báo chí, chỉ là 3 chữ J - L - R cách điệu được lồng vào nhau

Cụ thể, đây một phần của chiến lược tái sinh trị giá 18,6 tỷ USD của JLR, gồm nhiều việc phải làm hơn là chỉ tạo ra một logo mới và tên gọi mới.

Các cơ sở sản xuất đang được nâng cấp và đại tu cho tương lai điện hóa, trong đó lộ trình là chiếc Range Rover EV ra mắt vào năm 2025.

Về thương hiệu Jaguar, một nền tảng JEA mới cũng sẽ xuất hiện vào năm 2025 cho ba chiếc xe điện Jaguar mới.

Hiện tại, Jaguar, Defender, Discovery và Range Rover được liệt kê là các nhãn hiệu con thuộc JLR, còn Land Rover sẽ chỉ là thương hiệu có tính di sản.

Hãng xe mô tả JLR là ngôi nhà, nơi tập hợp các thương hiệu con

Các nhà điều hành hình dung JLR được mô phỏng như một ngôi nhà, nơi tập hợp các thương hiệu xe hơi sang trọng khác biệt của Anh.

Giáo sư Gerry McGovern, giám đốc sáng tạo của JLR cho biết: "Điểm mấu chốt trong chiến lược tái sáng tạo của chúng tôi là sự hình thành ngôi nhà thương hiệu, mục đích nâng cao và khuếch đại tính độc đáo của các thương hiệu Anh đặc trưng. Tham vọng cuối cùng là xây dựng những trải nghiệm thực sự hấp dẫn về mặt cảm xúc cho khách hàng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.