Dựa trên hình mẫu chiếc phân khối lớn Ninja H2, phiên bản concept (ý tưởng) chạy nhiên liệu hydro sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1.0L (998 cc) siêu nạp, được cải tiến để sử dụng hydro thay vì xăng.
Nhiên liệu hydro được phun trực tiếp vào xi-lanh khi xe hoạt động theo quy trình đốt cháy của động cơ truyền thống.
Ngoài thay đổi về động cơ, chiếc phân khối lớn còn được trang bị bình nhiên liệu hydro và hệ thống cung cấp nhiên liệu trên xe. Những bộ phận này được đặt ở phía sau hai bên hông xe và có thiết kế trông giống như các hộp đựng hành lý.
Kawasaki gần đây đã tổ chức chuyến trình diễn mẫu xe này tại đường đua Suzuka trong giải đua "Coca-Cola Suzuka 8 giờ". Chiếc xe là thành quả của nhiều tháng làm việc khi dự án bắt đầu vào tháng 3/2023 và mở đường cho các đợt chạy thử nghiệm vào đầu năm nay.
Kawasaki cho biết, khi vặn ga chiếc xe phân khối lớn sử dụng nhiên liệu hydro cũng mang lại cảm giác rung lắc giống trên những xe sử dụng nhiên liệu xăng thông thường.
Chiếc xe chủ yếu thải ra nước và một lượng rất nhỏ khí CO2. Và hơn hết mẫu xe này loại bỏ lo ngại về phạm vi hoạt động cũng như thời gian sạc lâu như trên các mẫu xe điện.
Mặc dù chiếc xe này chỉ là phiên bản concept, tuy vậy Kawasaki có kế hoạch đưa xe máy chạy bằng hydro vào sản xuất từ đầu những năm 2030.
Kawasaki cũng cho biết tính khả dụng của mẫu xe này sẽ phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu hydro và quy định pháp lý ở mỗi quốc gia.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận