Hiện nay, xu hướng ô tô kết nối không dây đang lan rộng đến các dòng xe nhỏ, vốn chiếm khoảng 40% doanh số ô tô Nhật Bản, theo Nikkei Asia.
Việc triển khai kết nối mạng cho các dòng xe mini của Suzuki sẽ bắt đầu với mẫu xe mini wagon Spacia sẽ ra mắt trong tháng 12 này.
Sau đó, những chiếc Suzuki cỡ lớn hơn sẽ được trang bị tiêu chuẩn hóa, để trở thành những chiếc xe kết nối.
Chủ tịch Suzuki Motor - ông Toshihiro Suzuki đứng bên chiếc xe cỡ nhỏ Wagon R minicar
Những chiếc xe của Suzuki sẽ kết nối với nhau, với người được chỉ định hoặc đại lý, trạm dịch vụ trong trường hợp tai nạn hoặc hỏng hóc.
Hệ thống sẽ tự động dẫn xe đến đại lý hoặc cửa hàng sửa chữa gần nhất. Một đại lý có thể kiểm tra từ xa các trục trặc của chiếc xe.
Việc Suzuki đẩy mạnh công nghệ kỹ thuật số cho ô tô của mình đánh dấu sự khởi đầu của một nhà sản xuất ô tô nổi tiếng với những mẫu xe cỡ nhỏ, chi phí sản xuất thấp.
Daihatsu Motor thuộc sở hữu của Toyota, đối thủ chính của Suzuki trong phân khúc này, cũng đang xem xét một động thái tương tự.
Theo dự báo của hãng tư vấn Fuji Keizai, doanh số bán ô tô kết nối trên toàn cầu sẽ đạt tổng cộng 94,2 triệu chiếc vào năm 2035 - gần gấp ba lần con số năm 2019.
Dù nổi tiếng với động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Suzuki cũng đang đẩy mạnh sản xuất xe điện, với kế hoạch tung ra một chiếc xe minicar chạy điện tại Nhật Bản vào năm 2025 với mức giá khởi điểm từ 1 triệu yên (8.700 USD).
Công ty cũng có kế hoạch tương tự tại Ấn Độ, nơi công ty con Maruti Suzuki nắm giữ thị phần lớn nhất trong lĩnh vực xe chở người dưới 9 chỗ ngồi.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận