Họ minh chứng, pin Li-ion năm 2011 có mật độ thể tích 90 Wh/lít. Đến năm 2021, giá trị này đã tăng lên 450 Wh/lít, tăng gấp 5 lần.
Họ lấy ví dụ, chiếc xe điện Nissan Leaf thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2011 và có bộ pin 24 kWh.
Mật độ năng lượng trên một đơn vị thể tích đã tăng gấp 5 lần trong 10 năm qua
Năm 2021, chiếc xe điện Lucid Air có bộ pin 118 kWh, trong khi khối pin chiếm khoảng không gian gần giống với bộ pin của Nissan Leaf.
Đối với các phương tiện khác, pin có thể được làm nhỏ hơn, cho phép xe di chuyển cùng một quãng đường mà vẫn tiết kiệm không gian, trọng lượng và chi phí sản xuất.
Công nghệ pin Li-ion đã cải thiện rất nhiều trong 10 năm qua, cả về mật độ tích điện, thể tích và độ bền.
Các nhà nghiên cứu cho rằng pin Li-ion chưa đạt đến điểm tới hạn về khả năng tích điện trên một đơn vị thể tích, tương lai gần có thể có những chiếc xe đi được trên 1.000km với một lần sạc.
Pin thể rắn là một công nghệ mới đầy hứa hẹn và các chất hóa học mới như lithium-lưu huỳnh có thể cải thiện mật độ tích tụ điện tốt hơn nữa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận