• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Khách hàng đồng loạt khởi kiện Ford Việt Nam về lỗi hộp số

29/05/2018, 13:45

Ngày 28/5, 76 chủ sở hữu xe Ford đồng ký đơn khởi kiện Ford Việt Nam về lỗi liên quan hộp số Powershift.

ford focus

Ngày 28/5, 76 chủ sở hữu xe Ford đồng ký đơn khởi kiện Ford Việt Nam về lỗi liên quan hộp số Powershift

Hôm qua 28/5, 76 chủ sở hữu các dòng xe ô tô Ford đã đồng ký đơn gửi TAND TP. Hải Dương, khởi kiện Ford Việt Nam về các lỗi rất nguy hiểm của hộp số Powershift và dịch vụ hậu mãi  của các đại lý. Đại diện cho 76 chủ xe khởi kiện Ford Việt Nam là ông Võ Quốc Bình, một khách hàng đang sử dụng chiếc Ford Focus được cho là bị lỗi hộp số Powershift.

Cụ thể, có tới 76 người đã mua các dòng xe ô tô Ford Focus, Fiesta và EcoSport của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017 tại thị trường Việt Nam. Tất cả các xe của chủ sở hữu hiện đang sử dụng hộp số Powershift nhưng thường xuyên xảy ra các lỗi như: Rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, không thể kiểm soát được tốc độ trong quá trình vận hành.

Bên cạnh đó, lỗi cũng hiển thị rất rõ trên đồng hồ báo, cụ thể như: "Transmission hot, wait 5 minutes", "Transmission overheating, Stop safely", “Transmission malfunction service now”. Ngoài ra, trong đơn khởi kiện, các chủ xe cho rằng Ford Việt Nam đã quảng cáo sai sự thật về chất lượng của hộp số này, gây hoang mang cho họ khi tham gia giao thông.

ảnh đơn khởi kiện

Đơn khởi kiện cùng danh sách những người đồng khởi kiện Ford Việt Nam

“Mặc dù Ford có ra thông báo sửa chữa xe cho các dòng xe này và gia hạn bảo hành hộp số... nhưng khi đưa xe vào các đại lý của Ford, bằng cách này hay cách khác, các nhân viên tư vấn tìm cách đổ lỗi cho khách hàng và bắt buộc khách hàng phải trả tiền cho những sản phẩm được bảo hành, và các chương trình này của Ford cũng không thể khắc phục hoàn toàn các lỗi trên mà chỉ là tạm thời”, lá đơn đồng khởi kiện nêu rõ.

Cùng với gửi đơn kiện, chiều 28/5 vừa qua, 76 chủ xe Ford hiện cũng đã gửi đơn khiếu nại và kiến nghị với cùng nội dung trên tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí.

ford lỗi hộp số

Tại Thái Lan, 308 khách hàng cũng đang tiến hành khởi kiện Ford tại đây liên quan đến lỗi hộp số Powershift

Trong đơn kiến nghị này, các chủ xe trong đơn yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số Powershift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam, có cam kết đảm bảo chất lượng rõ ràng và theo đúng quy chuẩn, quy định của pháp luật. Bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho chủ xe trong quá trình sử dụng sản phẩm xe Ford gặp lỗi nguy hiểm từ hộp số PowerShift và công khai xin lỗi toàn bộ khách hàng. Cuối cùng, yêu cầu buộc Ford Việt Nam phải trả lại các chi phí đã thu của khách hàng.

Như vậy, Việt Nam là nước thứ 3, sau Australia và Thái Lan khách hàng đã khởi kiện hãng xe Ford liên quan đến lỗi hộp số số Powershift. Tại Australia, khách hàng đã giành chiến thắng khi khởi kiện Ford do lỗi liên quan đến hộp số số Powershift. Ford đã bị phạt 7,6 triệu USD vì hành vi che giấu lỗi hộp số. Bên cạnh việc phải chịu phạt, ông Graeme Whickman, Chủ tịch Ford Motor Australia đã phải xin lỗi về cách thương hiệu xử lý các khiếu nại của khách hàng từ tháng 5/2015 - 2/2016.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.