Một khách hàng thể hiện sự phản đối hãng xe Ford tại Thái Lan hồi tháng 3/2017 - Ảnh: Bangkokpost |
Toà án dân sự Thái Lan đã chấp nhận đơn kiện của 308 khách hàng đối với Ford Thái Lan vì những thiệt hại lên đến gần 750.000 USD (gần 17 tỷ đồng). Những người sử dụng xe Fiesta, Focus, EcoSport gửi đơn kiện từ tháng 4/2017 đối với 4 công ty con của Ford tại Thái gồm: Ford Motor Company, Ford Sales and Service, Ford Operation và Ford Services. Trong đơn, những khách hàng này cho rằng Ford đã bán ra thị trường những sản phẩm không an toàn, không giống quảng cáo, gặp lỗi liên quan đến hộp số PowerShift.
Thời điểm đó, 10 người dùng, đại diện cho 421 người, gửi đơn kiện và chỉ ra lỗi gây thiệt hại tổng cộng gần 750.000 USD. Sau khi thương thảo, 113 người đã rút đơn, tuy nhiên 308 khách hàng khác quyết theo vụ việc đến cùng. Những người theo kiện sẽ trình bày vụ việc với tòa án vào ngày 1/8, trong khi phía bị đơn sẽ có phản biện vào hai ngày 30 và 31/8. Tòa xử vào ngày 28/9.
Chiếc Ford Focus đời 2014 do Ford Việt Nam bán ra bị khách hàng kiện liên quan đến lỗi hộp số |
Hộp số ly hợp kép PowerShift, sử dụng trên các dòng xe Ford Fiesta, EcoSport, Focus, có thể mang đến những trải nghiệm không tốt đối với người dùng. Trước đó tại Australia, Ford đã bị phạt 7,6 triệu USD vì hành vi che giấu lỗi hộp số. Bên cạnh việc phải chịu phạt, ông Graeme Whickman, Chủ tịch Ford Motor Australia đã phải xin lỗi về cách thương hiệu xử lý các khiếu nại của khách hàng từ tháng 5/2015 - 2/2016.
Gần đây nhất, khách hàng Việt Nam tên Võ Quốc Bình (40 tuổi, TP. HCM) cũng kiện Ford Việt Nam vì lỗi này trên chiếc Focus 2014. Đơn kiện được gửi tới toà án Thành phố Hải Dương và Quận Thủ Đức (TP. HCM). Nhưng đến nay, vụ kiện vẫn chưa có diễn tiến nào đáng kể.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận