Ống thông hơi cầu chính hãng trên Mercedes-Benz GLC - Ảnh H.C |
Theo đó, MBV đã đăng thông tin trên fanpage của mình và cho biết sẽ hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018 đồng thời lưu ý, việc thay thế dầu vi sai không chính hãng có thể gây ra hư hại cho cụm vi sai. Bên cạnh đó để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ khách hàng một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng sở hữu xe GLC cho rằng, việc chỉ miễn phí công kiểm tra và giảm 50% công lắp đặt để khắc phục lỗi này là không hợp lý. Anh Mạnh Sơn (Hà Nội), chủ nhân một chiếc GLC 300 cho biết: "Qua tìm hiểu rất nhiều người dùng xe GLC thấy có hiện tượng lọt nước vào cầu xe giống tôi. Nếu chỉ một vài trường hợp còn chấp nhận được nhưng thực tế con số lên tới cả trăm người. Hơn nữa, hãng chỉ hỗ trợ công kiểm tra còn nếu nước lọt thì chúng tôi vẫn phải trả tiền thay dầu. Chưa kể nếu hỏng cầu trước thì phải tự chi trả. Như vậy là không thể chấp nhận được khi chi phí này có thể lên đến hơn trăm triệu đồng".
Van thông hơi trên Mercedes-Benz GLC sẽ được thay bằng ống thông hơi và van 1 chiều để dẫn lên vị trí cao hơn |
Nhiều chủ xe khác cũng bày tỏ sự bức xúc khi hãng xe Đức chỉ hỗ trợ 50% chi phí lắp bộ thông hơi cầu bao gồm ống dẫn và van một chiều. "Nếu đây là lỗi thì hãng nên triệu hồi. Cùng với đó là phải thông báo thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng chứ không phải chỉ chia sẻ mấy dòng trên trang facebook của hãng. Như vậy là quá coi thường khách hàng khi chúng tôi đã bỏ tiền mua những sản phẩm hạng sang mà lại bị đối xử như vậy".
Cũng theo tìm hiểu của Xe Giao thông, với việc kiểm tra dầu cầu và lắp đặt ống thông hơi lên vị trí cao hơn, chủ xe GLC sẽ phải bỏ ra từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Nếu cầu xe đã hỏng chi phí có thể cao hơn rất nhiều và đây là khoản chi phí hiện chưa được hỗ trợ từ phía MBV.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận