Theo nhật báo Hàn Quốc Korea JoongAng Daily ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức đã tiếp thị xe của họ sử dụng pin của Contemporary Amperex Technology (CATL) trong khi thực tế, họ sử dụng pin từ nhà cung cấp không mấy tên tuổi là Farasis Energy.
Được thành lập vào năm 2009 tại Giang Tây (Trung Quốc), Farasis Energy có lịch sử thu hồi pin do nguy cơ cháy nổ.
Năm 2021, hãng BAIC đã thu hồi khoảng 21.000 xe điện được trang bị pin Farasis do nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn do lỗi pin.
Quyết định hợp tác với Farasis xuất phát từ việc mua lại cổ phần cũng như thỏa thuận cung cấp pin cho Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz.
Daimler đã ký hợp đồng cung cấp 10 năm với Farasis vào năm 2018. Đây cũng được coi là nỗ lực tiết kiệm chi phí của Mercedes-Benz.
Năm 2020, Mercedes đã mua cổ phần của Farasis Energy. Kể từ năm 2022, Farasis đã trở thành nhà cung cấp pin chính cho dòng xe điện EQE của Mercedes.
“Đây chắc chắn là ý định lừa dối khách hàng. Làm sao một thương hiệu xa xỉ như Mercedes có thể sử dụng pin từ một thương hiệu không ai biết đến, không công bố rõ ràng cho chúng tôi?”, Jeon Kang-hwan, chủ sở hữu một chiếc Mercedes EQE 350 cho biết.
“Tôi sẽ không bao giờ mua xe điện Mercedes nếu tôi biết xe của mình được cung cấp pin từ Farasis. Tôi mua chiếc xe này chỉ vì nó được tiếp thị là có pin CATL”, Jeon cho biết.
Khoảng 300 chủ xe Mercedes-Benz tại Hàn Quốc đang chuẩn bị một vụ kiện tập thể với hãng xe Đức với cáo buộc "lừa dối người tiêu dùng".
Trước đó, hôm 1/8 một chiếc xe Mercedes EQE đã bốc cháy tại bãi đậu xe ngầm ở Incheon (Hàn Quốc), làm hư hại 880 xe đỗ trong bãi đậu xe và gây mất điện, nước trong cả tuần cho khoảng 1.600 hộ gia đình.
Sau vụ cháy, doanh số bán xe điện tháng 8 của Mercedes-Benz EQE tại Hàn Quốc đã giảm mạnh 89% so với tháng 8 năm trước.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận