Honda Vario 160
Sau quãng thời gian được bán ở các đại lý tư nhân, Honda Vario 160 đã chính thức ra mắt Việt Nam cuối tháng 12/2022. Vario hiện là mẫu xe tay ga 160 cc thứ ba trong dải sản phẩm Honda ở thị trường Việt, bên cạnh mẫu Air Blade 160 và SH 160i.
Khác với mẫu bán ở đại lý tư nhân được nhập khẩu từ Indonesia, Honda Vario 160 chính hãng là xe lắp ráp tại Việt Nam và không có khung gắn biển số phía trước.
Mặt khác, mức giá đề xuất từ 51,69-56,19 triệu đồng của Vario chính hãng cũng thấp hơn so với phiên bản nhập khẩu tư nhân.
Honda Vario được trang bị chìa khóa thông minh với khả năng định vị xe trong bãi đỗ, cổng sạc USB đặt ở hộc đồ trước, phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Cốp chứa đồ dưới yên xe có dung tích 17,9 lít. Riêng phiên bản Thể thao và Đặc biệt có thêm hệ thống ABS và phanh đĩa trên cả hai bánh.
Xe dùng động cơ eSP+ dung tích 160 cc, công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,8Nm tại 7.000 vòng/phút, nhỉnh hơn mẫu Air Blade 160.
Honda SH 160i
Tương tự Vario 160, Honda SH 160i cũng được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng cuối của năm 2022. Về bản chất, đây không phải mẫu SH mới mà chỉ là phiên bản đổi tên của mẫu SH 150i đang bán trên thị trường, đi kèm một số thay đổi về phối màu và bộ tem.
Động cơ của SH 160i vẫn là loại xy-lanh đơn, dung tích 156,9 cc, sản sinh công suất 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Honda SH 160i có giá đề xuất từ 91,79-101,49 triệu đồng, tăng 1,5 triệu đồng so với mẫu SH 150i dù động cơ, tính năng và danh sách trang bị không có thêm nâng cấp.
Bên cạnh đó, mẫu SH 125i cũng được bổ sung 2 phiên bản là Đặc biệt và Thể thao, có giá lần lượt là 82,46 và 82,95 triệu đồng.
Yamaha Neo’s
Trong những ngày cuối cùng của năm 2022, Yamaha chính thức ra mắt xe máy điện Neo’s tại Việt Nam, sau khi khánh thành dây chuyền lắp ráp mẫu xe này tại nhà máy Yamaha Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội) hồi tháng 3.
Cùng với đó, Yamaha Neo’s cũng là mẫu xe máy điện thương hiệu Nhật Bản đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam.
Xe có kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Một số trang bị đáng chú ý gồm đèn LED trước/sau, màn hình thông số LCD, cổng sạc điện thoại, ứng dụng Y-Connect giúp theo dõi thông tin xe, dung lượng pin… qua điện thoại thông minh.
Yamaha Neo’s động cơ điện một chiều không chổi than, công suất 3 mã lực, mô-men xoắn 138,3 Nm, đi kèm pin lithium-ion 51,1 V. Với tốc độ 30 km/h và người lái nặng 75 kg, xe đi được 72 km mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin là 8 tiếng với bộ sạc dân dụng. Xe cũng có thể lắp thêm 1 pin phụ, tăng quãng đường di chuyển tối đa lên 144 km.
Yamaha Neo’s được phân phối tại Việt Nam với 1 phiên bản giá 50 triệu đồng đã bao gồm 1 pin theo xe.
Dat Bike Weaver++
Weaver++ là mẫu xe thứ 3 trong dải sản phẩm của Dat Bike - thương hiệu xe máy điện Việt Nam mới được sáng lập năm 2019. Trước đó, hãng từng giới thiệu các mẫu Weaver và Weaver 200.
Ra mắt thị trường đầu tháng 12/2022, thay đổi lớn nhất của Dat Bike Weaver++ so với Weaver 200 nằm ở khối động cơ đặt giữa, truyền động tới bánh sau thông qua nhông sên dĩa giống xe máy chạy xăng truyền thống, giúp phân bổ trọng lượng tốt hơn mẫu Weaver 200 có động cơ đặt ở bánh sau.
Ngoài ra, công suất tối đa của động cơ mới cũng tăng thêm 1.000 W lên mức 7.000 W.
Dat Bike Weaver++ dùng pin lithium-ion 72 V, dung lượng 68 Ah tương tự đời cũ, thời gian sạc đầy mất 3 tiếng và phạm vi di chuyển 200 km với pin đầy. Xe cần 1 tiếng sạc để có thể đi được 100 km. Hãng cũng có trạm sạc nhanh cho phép sạc 20 phút đi 100 km, sạc 30 phút đi 150 km song số lượng còn hạn chế.
Dat Bike Weaver++ có giá 65,9 triệu đồng đã bao gồm pin với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km. Hãng cho biết tuổi thọ pin là 15 năm (tương đương 150.000 km), sau đó dung lượng giảm còn khoảng 70% và vẫn có thể hoạt động bình thường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận