Ban đầu, nguyên mẫu đầu tiên của Carrera GT được Porsche thiết kế để tiếp nối chiếc 911 GT1 tham gia vào phân khúc LMP1 nhưng giải đua đã bị hủy |
Động cơ được sử dụng trên bản concept đầu tiên của xe, được trưng bày vào năm 2000 trước khi Porsche bắt đầu sản xuất thương mại mẫu xe này bốn năm sau đó |
Chiếc Carrera GT này được GPR Racing biến đổi với mong muốn trở thành một chiếc xe đua đích thực nhưng vẫn có thể hợp pháp di chuyển trên đường phố |
Chủ nhân của nó, một người sưu tập xe tại Bỉ đã mua chiếc xe vào năm 2005 và bỏ thêm khoảng 220.000 Euro để hoàn thành gói nâng cấp này |
Ngay từ bên ngoài, có thể nhận thấy sự khác biệt khi xe được trang bị bộ cánh gió cố định cỡ lớn phía sau, cùng với đó là bộ mâm xe bằng hợp kim ma-giê |
Cánh gió chủ động tiêu chuẩn của xe được lược bỏ, GPR Racing cũng cung cấp cho xe bộ nâng xe bằng khí nén với giắc cắm đặt trên cản sau |
Nắp bình xăng cũng được thay thế bằng loại bơm xăng trực tiếp của những chiếc xe đua |
Xe khoác lên mình bộ áo màu trắng với các đường nét uốn lượn xanh dương, giống với kiểu phối màu được Porsche sử dụng trên những chiếc 911-GT1 trước đây |
Khoang lái bên trong được làm lại hoàn toàn, một ghế ngồi được làm bằng sợi carbon, bảng đồng hồ điện tử cơ bản và vô-lăng đua bọc da lộn |
Bảng điều khiển trung tâm vẫn có sự xuất hiện của cần số, các nút, công tắc điều khiển và công tắc tổng thay cho các nút bấm hệ thống tiện ích trên bản thương mại |
Porsche Carrera GT-R vẫn sử dụng động cơ V10 dung tích 5.7 lít nhưng công suất đã được nâng lên thành 650 mã lực thay vì 612 như trước đây |
Ban đầu, chủ nhân người Bỉ định mang nó tham gia giải đua đường dài tranh chức vô địch thế giới, tuy nhiên điều đó là bất thành khi luật lệ ngày càng khó khăn |
Hiện tại, chiếc Porsche Carrere GT-R độc nhất vô nhị này đang được Mechatronik rao bán với giá 849.000 Euro (1,04 triệu USD) |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận