• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Khi nhà báo chơi xế khủng

21/06/2018, 10:39

Ngoài việc làm bạn với những con chữ, mang thông tin sốt dẻo, nóng hổi đến bạn đọc, nhiều nhà báo còn có...

110

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn là một trong số ít người được chạy thử chiếc Harley Davidson động cơ điện tại đường đua Sepang, Malaysia

Nhà báo mê xế khủng

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn, hiện đang công tác tại báo điện tử Kiến Thức là người luôn mang đến những câu chuyện thú vị về những trải nghiệm xe phân khối lớn.

Dáng người to cao, hơi bụi bặm, trông anh ngồi lên những chiếc mô tô rất ngầu. Chẳng thế mà kể từ khi bước chân vào nghề báo, phụ trách mảng ô tô - xe máy, anh đã sở hữu đủ các loại xe, từ những chiếc xe cổ đến mô tô phân khối lớn có giá cả trăm triệu đồng như: Honda CB400, Kawasaki hay Harley Davidson.

Gặp anh Tuấn sau khi vừa trở về từ sự kiện ra mắt hàng loạt mẫu mô tô phân khối lớn của Honda Việt Nam, trông anh có phần mệt mỏi nhưng niềm vui vẫn hiện rõ trên nét mặt. “Làm báo viết về mảng ô tô - xe máy cũng nhiều vất vả vì phải đi suốt nhưng được thỏa đam mê ngắm xe, sờ xe và trải nghiệm những mẫu xe mới nhất, đẹp nhất, thậm chí là được cưỡi những chiếc xe còn chưa có mặt trên thị trường. Những lúc như thế, sự mọi mệt mỏi như tan biến”, anh Tuấn cười khà khà.

Anh bảo, niềm đam mê xe cộ có từ nhỏ, khi nhìn thấy chị gái sở hữu chiếc xe Chaly nhỏ xíu, xinh xinh. Sau này khi học đại học, anh mới thỏa mãn được niềm đam mê xe cộ với chiếc xe đầu tiên là Suzuki Sport hay còn được nhiều người chơi xe gọi với cái tên Su “Xì-po”.

Thế nhưng chiếc xế cưng được anh yêu thích, gắn bó nhất là Honda CB400. “Đây là chiếc xe đầu tiên mình tự bỏ toàn bộ tiền ra mua. Chiếc xe như bước ngoặt cuộc đời bởi khi vừa ra quân mình cố dành dụm được khoảng 300 triệu đồng. Hồi đó đây là số tiền rất lớn. Vì quá đam mê nên mình quyết định không dùng số tiền này để làm ăn mà mua một chiếc Honda CB400 giá khoảng 150 triệu đồng. Có xe lại làm mảng ô tô - xe máy nên mình đã thực hiện một chuyến trải nghiệm khắp Đông Nam Á, trong 20 ngày. Đến khi về thì số tiền 300 triệu đồng cũng đã gần như sạch bay”, anh Tuấn chia sẻ.

Tuy chiếc Honda CB400 cùng anh Tuấn chạy khắp Đông Nam Á nhưng đó lại không phải kỷ niệm đáng nhớ nhất. Chuyến đi khiến anh ấn tượng đến tận bây giờ là lần đi vòng quanh nước Ý, rong ruổi trên những chiếc Ducati. “Ducati là thương hiệu xe mình yêu thích và được chính hãng xe này mời sang Ý thăm quan nhà máy và chạy xe vòng quanh đất nước khiến mình cảm thấy rất phấn khích. Chạy mô tô phân khối lớn trên đất Ý có cảm giác khác hoàn toàn so với chạy loại xe này ở Việt Nam”.

Trầm ngâm trong khói thuốc và ly cà phê đặc quánh, anh Tuấn bảo, có lẽ niềm đam mê xe cộ chính là động lực mang anh tới nghiệp làm báo như ngày hôm nay và anh cảm thấy hạnh phúc khi được làm công việc đúng với đam mê, sở thích của mình. “Làm báo có thể không giàu nhưng khi được làm đúng sở thích của mình mới thấy yêu nghề. Thích nhất đối với anh em làm mảng ô tô - xe máy là đôi khi không phải bỏ tiền ra mua xe mà vẫn có cơ hội trải nghiệm nhiều mẫu xe cao cấp khác nhau. Đó là điều thú vị nhất mà nếu làm báo ở mảng khác không có được”.

Đam mê xe nên thi thoảng có thời gian rảnh hay được nghỉ cuối tuần, anh Tuấn cũng giống như bao người đam mê, chơi xe khác, cũng tự mình lau chùi, bảo dưỡng những chiếc xe. Ngoài ra, để phục vụ cho các chuyến đi xa, anh cũng trang bị những bộ đồ bảo hộ chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho bản thân khi chạy xe hay tham gia lái thử, đánh giá các mẫu mô tô.

111

Nhà báo Đỗ Minh Tuấn bên cạnh chiếc Jeep Rubicon yêu thích trong bộ sưu tập ô tô của mình

Nhà báo với bộ sưu tập ô tô “khủng”

Nếu như mô tô được coi là thú chơi mang nhiều đam mê về tốc độ thì sưu tầm ô tô lại là một khái niệm hoàn toàn khác bởi nó đòi hỏi người chơi phải tốn kém chi phí hơn rất nhiều. Nghề báo vốn chẳng dư giả nên để tìm được người dám đam mê với thể loại này chẳng khác nào mò kim đáy bể.

Vì thế trong làng báo nhiều người sẽ phải ngạc nhiên khi biết nhà báo Đỗ Minh Tuấn, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội, Báo Pháp luật - Xã hội đang sở hữu một số lượng ô tô khủng. Từ khi bước vào con đường chơi xe đầy tốn kém này, đã có hàng trăm chiếc ô tô các loại qua tay nhà báo này.

Đam mê ô tô, anh Tuấn cho biết, rất mong muốn có thể mở dịch vụ kinh doanh độ ô tô tại Việt Nam nhưng phải làm bài bản, đưa những công nghệ, loại hình độ ô tô tiên tiến về Việt Nam. Dịch vụ này không chỉ giúp anh được thỏa mãn, làm công việc đúng với niềm đam mê mà còn giúp nhiều người đam mê ô tô như anh được thỏa mãn sở thích.

Nửa đùa nửa thật tôi hỏi anh Tuấn, làm báo thì anh lấy đâu ra nhiều tiền mua ô tô đến vậy? Thật bất ngờ khi anh Tuấn thẳng thắn chia sẻ: “Cứ chờ vào lương với nhuận bút từ nghề báo thì biết bao giờ mới sắm được xe. Để thỏa mãn niềm đam mê ô tô, mình có nghề tay trái từ đầu tư, buôn bán bất động sản. Lúc nào bán được đất, dôi ra ít tiền là mình lại mua một chiếc ô tô. Gần như toàn bộ tiền lãi từ buôn bán bất động sản mình đầu tư hết vào xe. Mua đi, bán lại rất nhiều xe và hiện tại gia tài ô tô của mình có khoảng 6 - 7 chiếc, phục vụ cho cả gia đình cũng như công việc. Thời điểm nhiều nhất mình sở hữu tới hơn 12 chiếc ô tô cùng lúc”, anh Tuấn chia sẻ.

Ngồi trò chuyện, uống nước với anh Tuấn tại nhà riêng, tôi được nghe những câu chuyện thú vị về cách chọn xe, chơi xe của nhà báo này. Anh Tuấn chia sẻ, tuy danh sách những chiếc xe từng qua tay anh lên tới cả trăm chiếc nhưng “nghề chơi” chưa phải quá dài. Năm 2009, chiếc ô tô đầu tiên anh mua là một chiếc “ô tô bộ trưởng” Toyota Crown đời 1988. “Hồi đó, nhiều người chọn mua chiếc Matiz nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu nhưng mình lại chọn chiếc Crown. Mình sử dụng và chơi xe không thích chọn những chiếc xe quá phổ thông, xuất hiện nhiều ngoài đường mà thích sở hữu những chiếc xe ít người thấy hay bản đặc biệt, giới hạn”, anh Tuấn cho biết.

Là một nhà báo kiêm võ sư, những chiếc xe được anh cưng nhất cũng toát lên sự mạnh mẽ, nam tính. Những chiếc xe vuông vức, góc cạnh có thể không được nhiều người ưa chuộng nhưng đây lại là loại xe mà anh thích nhất: “Mình ấn tượng và thích nhất những chiếc xe Jeep của Mỹ. Tuy là mẫu xe rất kén khách trên toàn thế giới nhưng xe Jeep vẫn là một trong những mẫu xe có thiết kế đẹp, hấp dẫn nhất mọi thời đại bởi các đường nét vuông vức đặc trưng tạo nên vẻ mạnh mẽ, nam tính. Tính đến hiện tại, mình đã có gần chục chiếc Jeep với đủ các đời xe như: 1 chiếc đời 1975, 1 chiếc đời 1996, Jeep Commander, Jeep Cherokee bản đặc biệt và Jeep Rubicon cũng bản đặc biệt, có giá tại Việt Nam hiện nay trên 4 tỷ đồng”.

Trong giới chơi xe, anh Tuấn cũng nổi tiếng với những quyết định táo bạo. Anh bảo, quyết định mua một chiếc xe nhiều khi chỉ trong khoảng 5 phút. Thậm chí đang đêm, nghe thấy ai bảo có xe mua được là bay ngay từ Hà Nội vào Sài Gòn để sáng hôm sau mua luôn.

Việc sở hữu nhiều ô tô cũng khiến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, gửi xe hàng tháng của anh Tuấn lên tới cả chục triệu đồng. Ước chừng, số tiền để nuôi xe một tháng của anh khoảng 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, mỗi năm anh chịu lỗ từ 1 - 2 tỷ đồng cho niềm đam mê sưu tầm, chơi ô tô này. “Chơi ô tô rất tốn kém, đặc biệt là với những người đam mê như mình. Đam mê là phải sở hữu bằng được, bằng mọi giá nhưng khi đã bán thì cũng muốn bán nhanh để khỏi phải nhìn thấy, tiếc nuối nữa” anh Tuấn chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.