• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Khối pin 30 triệu đồng mang lại lợi ích kinh tế cho chủ xe Ertiga Hybrid

22/12/2023, 07:30

Các nhà sản xuất ô tô đều tập trung nguồn lực nghiên cứu về pin, trong đó khối pin của xe Suzuki Ertiga Hybrid được thiết kế thông minh nhưng giá rất rẻ.

Từ năm 2016, Suzuki Nhật Bản đã triển khai ứng dụng một loại công nghệ mới cho khối pin của những mẫu xe hybrid mà hãng sẽ trình làng. 

Công nghệ có tên gọi SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) ban đầu được ứng dụng trên những mẫu xe toàn cầu của Suzuki như Swift, Vitara, S-cross và Ignis. 

Năm 2020 được ứng dụng trên mẫu xe 7 chỗ bán chạy ở châu Á - chiếc Ertiga Hybrid.

Khối pin 30 triệu đồng mang lại lợi ích kinh tế cho chủ xe Ertiga Hybrid - Ảnh 1.

Sơ đồ vận hành mạch năng lượng từ máy phát tích hợp khởi động vào khối pin và bình điện xe Ertiga Hybrid.

Lý giải về lựa chọn công nghệ pin lithium-ion (hay còn gọi là Li-ion) cho xe hybrid của mình, các kỹ sư của Suzuki cho rằng Li-ion là công nghệ pin tiên tiến, cao cấp hơn kiểu pin NiMH (Niken Hydrua kim loại) truyền thống trang bị trên Toyota Cross Hybrid. 

Minh chứng là công nghệ Li-ion được lựa chọn bởi nhiều thương hiệu hạng sang như Mercedes-Benz hay BMW.

Theo nghiên cứu của LG Chemical, sự khác biệt giữa pin NiMH và pin Li-ion thể hiện ở nhiều phương diện. 

Trước hết về mặt giá thành, pin NiHM có giá thành rẻ hơn so với pin Li-ion. Về trọng lượng, pin NiMH đòi hỏi kích cỡ đóng gói pack pin lớn hơn và nặng hơn so với pin Li-ion.

Về điện áp của tế bào pin (cell pin), điện áp trung bình của cell Niken là 1,2V trong khi điện áp trung bình của cell Lion là 3,7V. 

Về hiệu suất dự trữ năng lượng, pin Li-ion có mật độ thể tích năng lượng cao hơn và độ tự xả thấp hơn pin NiMH, giúp pin Li-ion có thể sạc và xả nhanh hơn, đồng thời không có "hiệu ứng nhớ", tức là tình trạng đầy pin ảo.

Theo nghiên cứu nói trên, pin Li-ion có độ bền khoảng 7 năm, được chứng minh bền bỉ gấp đôi so với pin NiMH vì trong mỗi viên pin Li-ion có mạch điều khiển sạc và bảo vệ pin.

Chính vì vậy, pin Li-ion hiện được sử dụng ngày càng nhiều trong các loại thiết bị cầm tay từ nhỏ đến lớn, từ tai nghe, điện thoại, laptop cho đến máy móc công cụ sản xuất như máy khoan, máy đóng đinh…, dần chiếm lĩnh vị trí nguồn năng lượng dự trữ trong các loại xe hybrid và kể cả xe thuần điện.

Trên chiếc Ertiga Hybrid, viên pin Li-ion đặt dưới ghế lái có điện lượng 6Ah tạo dòng 12V, cấp nguồn cho cụm máy phát tích hợp khởi động (gọi tắt là ISG) hỗ trợ 30 giây khi xe khởi động hoặc lúc leo dốc.

Khối pin 30 triệu đồng mang lại lợi ích kinh tế cho chủ xe Ertiga Hybrid - Ảnh 2.

Vị trí khối pin 30 triệu đồng nằm gọn gàng dưới ghế lái của Ertiga Hybrid.

Lúc xe xuống dốc, năng lượng thu hồi sẽ tái nạp vào viên pin nằm dưới ghế lái. Khi pin sạc đầy, động cơ điện ngừng sạc và hỗ trợ duy trì công suất cho máy xăng. 

Đặc biệt hơn, giá bán của viên pin này tại Việt Nam chỉ khoảng 30 triệu đồng, được Suzuki cam kết bằng chính sách bảo hành 5 năm (hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước).

So với viên pin của những dòng xe hybrid khác trên thị trường như Toyota Cross Hybrid (99 triệu đồng), Nissan Kicks (130 triệu đồng), thậm chí có những viên pin gần 1 tỷ đồng (pin của Mercedes-Benz S400 Hybrid có giá chính hãng là 935 triệu đồng) thì viên pin 30 triệu đồng của Ertiga Hybrid là rẻ nhất.

Trải nghiệm thực tế của anh Quang Hoan (trú tại Hà Nội), vị khách hàng đặt mua Ertiga Hybrid từ hôm ra mắt (tháng 10/2022) đến nay là 14 tháng sử dụng, cảm nhận của anh Hoan là pin trên Ertiga Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu, lái xe mượt hơn, giảm ồn khi khởi động hay tăng tốc.

Hơn nữa, thiết kế thông minh ở chỗ kể cả khi không có pin xe vẫn hoạt động bình thường, không ảnh hưởng gì đến vận hành. Do đó, pin trên Ertiga Hybrid chưa từng là vấn đề khiến người dùng lo lắng.

Khối pin 30 triệu đồng mang lại lợi ích kinh tế cho chủ xe Ertiga Hybrid - Ảnh 3.

Ertiga Hybrid đang tung ưu đãi lớn nhất năm 2023, nếu khách vay mua xe thì khoản trả trước chỉ từ 91 triệu đồng.

Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5L/100km, máy xăng tự ngắt khi phanh dừng đèn đỏ giúp chiếc xe 7 chỗ tiết kiệm xăng nhất phân khúc. 

Bởi thế nhiều khu du lịch lớn như đảo Phú Quốc, Hạ Long hay Đà Nẵng, nhiều bác tài dịch vụ đang tìm cách đổi xe đang dùng sang Ertiga Hybrid, chạy càng nhiều càng tiết kiệm nhờ viên pin nằm dưới ghế lái.

Kỷ niệm 28 năm thành lập công ty Việt Nam Suzuki, trong tháng 12 này các đại lý Suzuki áp dụng chương trình ưu đãi cuối năm kỷ lục lên đến 130 triệu đồng. Đây là mức ưu đãi mạnh tay nhất trong năm nay của hãng xe Nhật với dòng sản phẩm Ertiga Hybrid.

Sau khi áp dụng ưu đãi, giá bán thực tế của mẫu MPV hybrid chỉ còn khoảng từ 454 triệu đồng, mức giá thấp nhất trong phân khúc MPV hiện tại. Đối với khách hàng vay mua xe thì khoản thanh toán trước chỉ từ 91 triệu đồng.

Khách hàng quan tâm đến Suzuki Ertiga Hybrid liên hệ hotline 18006950 để được tư vấn về chương trình ưu đãi tháng 12 từ Việt Nam Suzuki, bao gồm miễn phí 100% lệ phí trước bạ, 0% lãi suất trong 12 tháng, 1 năm bảo hiểm vật chất và phiếu nhiên liệu 13 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.