Theo Carcoops, Kia Sorento 2021 PHEV được trang bị hệ thống truyền động hybrid tăng áp, là sự kết hợp của động cơ xăng T-GDi dung tích 1,6 lít với một động cơ điện lấy từ nguồn pin 13,8 kWh làm mát bằng nước có công suất 91 PS.
Riêng động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp sản sinh ra công suất 180 PS và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Tổng công suất của Kia Sorento PHEV là 271 PS (262 HP) và mô-men xoắn cực đại là 350 Nm. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp và hệ thống truyền lực tới cả 4 bánh, cho phép động cơ hoạt động với toàn bộ sức mạnh nhưng tiêu hao nhiên liệu ở mức tối thiểu. Do đó, phản ứng tăng tốc được cho là “ngay lập tức” ở bất kỳ tốc độ nào, với khả năng truy cập trực tiếp vào nguồn pin có sẵn ở tốc độ cao hơn.
Hiện thông số kỹ chính xác về quãng đường di chuyển khi sử dụng hoàn toàn bằng động cơ điện chưa được công bố nhưng Kia cho biết phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện sẽ đủ để cho phép người lái hoàn thành hầu hết các chặng ngắn chỉ bằng năng lượng điện. Phạm vi lái xe và lượng khí thải CO2 sẽ được Kia công bố vào thời điểm xe được bán ra thị trường.
Vì bộ pin trên xe được đặt bên dưới sàn cabin nên Sorento PHEV cung cấp một không gian khoang cabin và hành lý tương tự như các phiên bản khác. Xe vẫn có các cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi.
Ví dụ đối với phiên bản 7 chỗ ngồi, Sorento PHEV cung cấp không gian đựng đồ của xe là 175 lít so với 179 lít trên Sorento Hybrid.
Ở bên trong, khu vực bảng điều khiển của Sorento PHEV tương tự như các phiên bản khác, bao gồm: một màn hình trung tâm 10,25 inch và màn hình cụm đồng hồ 12,3 inch, các nút bấm truyền thống được thay bằng các núm xoay, hệ thống điều hoà độc lập hai vùng dạng thẳng đứng, vô-lăng bọc da 3 chấu tích hợp các phím chức năng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận