Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi thiết kế bộ phận cảnh báo hết nhiên liệu sớm hơn thời điểm lượng xăng trong bình cạn - Ảnh minh họa |
Tuy hầu hết đều thiết kế bộ phận cảnh báo hết nhiên liệu sớm hơn thời điểm lượng xăng trong bình cạn hoàn toàn nhưng mức xăng còn trong bình trên mỗi chiếc xe, hãng xe là khác nhau. Khi kim xăng chỉ vạch E (Empty), tài xế hoàn toàn có thể di chuyển được thêm một quãng đường kha khá. Với việc cảnh báo hết nhiên liệu sớm hơn thời điểm lượng xăng/dầu trong bình chứa cạn hoàn toàn, người điều khiển xe chủ động và an tâm hơn trong việc tìm trạm tiếp nhiên liệu trước khi chiếc xe nằm im.
Mặc dù vậy, việc xác định đúng quãng đường tối đa mà chiếc xe đang sử dụng có thể di chuyển được từ thời điểm kim cảnh báo nhiên liệu chạm vạch E, thì không phải người dùng xe nào cũng biết. Tạp chí điện tử YourMechanic vừa thực hiện thử nghiệm và tổng hợp số liệu quãng đường chạy của hơn 50 mẫu xe phổ biến ở thời điểm hiện tại. Trong đó, có những mẫu xe có thể chạy được tối đa 160 km từ thời điểm đèn cảnh báo hết nhiên liệu đổi màu, nhưng có những xe chỉ chạy được khoảng 50 km.
Bảng số liệu quãng đường đi được khi kim xăng chạm vạch E trên 50 mẫu xe phổ biến hiện nay - Ảnh: YourMechanic |
Tuy vậy, người điều khiển xe không nên phụ thuộc hoàn toàn vào bảng số liệu này mà nên đổ xăng trước khi kim chạm vạch E để động cơ được đảm bảo tuổi thọ, vận hành tối ưu và hoàn hảo nhất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận