• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Kỷ lục thế giới triệu hồi gần 34 triệu xe ô tô cùng lúc

20/05/2015, 13:45

Chiến dịch triệu hồi mới với gần 34 triệu xe được ghi nhận có quy mô lớn nhất trong lịch sử.

20.5.14_oto-470
Một bài thử nghiệm mức độ an toàn của túi khí

Hôm 19/5, hãng cung cấp linh kiện Takata (Nhật Bản) đã phải nhận trách nhiệm và thực hiện triệu hồi đối với 33,8 triệu xe do lỗi túi khí mà thương hiệu này sản xuất. Đây là đợt triệu hồi lớn nhất không chỉ trong lịch sử Mỹ mà còn trong toàn ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Thỏa thuận triệu hồi 33,8 triệu phương tiện thực hiện bởi Takata là do sức ép và các khoản phí phạt gia tăng theo điều lệ của các cơ quan chức năng Liên bang Mỹ trong hơn một năm nay.

Takata là nhà sản xuất túi khí lớn, cung cấp cho nhiều đối tác là những tập đoàn chế tạo ô tô như Ford, Honda, Toyota, Nissan… Nhà sản xuất túi khí này đang chịu mức phạt 14 nghìn USD mỗi ngày kể từ cuối tháng 2. Cộng dồn số tiền phạt tính đến thời điểm hiện tại đã lên tới 1,2 triệu USD.

Chính người đứng đầu Bộ GTVT và Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ đã đưa ra thông báo nêu trên sau khi đã đạt được thỏa thuận triệu xe quy mô lớn với Takata.

Vấn đề túi khí lỗi được xác định do hóa chất giúp làm bung túi khí khi có va chạm mạnh có thể nổ với lực ép lớn khiến thổi tung những mảnh kim loại của chiếc bơm khí và văng về phía những người ngồi sau vô-lăng. Tính đến nay đã có 6 người chết và hơn 100 ca bị thương vì lỗi trên.

Trước đó, 11 nhà sản xuất ô tô tại Mỹ gồm Honda, Toyota, Nissan... đã triệu hồi 17 triệu phương tiện tại Mỹ và hơn 36 triệu xe trên toàn thế giới vì vấn đề tương tự. Tuy nhiên thì vẫn chưa rõ hãng xe nào chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ đợt triệu hồi trên diện rộng này.

Chiến dịch triệu hồi do lỗi túi khí Takata đã làm cho vụ việc liên quan đến 2,6 triệu xe mắc lỗi công tắc đánh lửa của General Motors hồi năm ngoái trở nên "ít ỏi", kể cả việc Toyota triệu hồi 10 triệu xe vì lỗi tăng tốc ngoài ý muốn cũng vậy.

Các nhà điều tra cho hay cuộc điều tra đã không xác định được chính xác nguyên nhân gây ra việc nổ tung nhưng cho biết họ không thể chờ đợi đến khi tìm ra nguyên nhân thì mới vào cuộc bởi có thể sẽ có thêm nhiều thương vong nữa xảy ra vì lỗi không đáng có này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.