Các biện pháp trừng phạt của châu Âu đối với Nga có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng trong ngành công nghiệp ô tô tại nước này. Nhưng Lada đang hy vọng đến sự phục hồi bằng việc ra mắt nhiều mẫu xe mới, được lên kế hoạch và mục tiêu sản xuất khoảng 500.000 chiếc mỗi năm, theo Carscoops.
Việc sản xuất xe Lada bị ảnh hưởng do xung đột Nga - Ukraine
AvtoVAZ, chủ sở hữu thương hiệu Lada, hiện không còn ảnh hưởng của Tập đoàn Renault sau khi công ty Pháp bán tài sản ở Nga cho nhà nước. Ngay sau khi xảy ra căng thẳng giữa Nga - Ukraine, vấn đề về nguồn cung do các lệnh trừng phạt gây ra đã buộc Lada phải sản xuất và bán những chiếc xe không có ABS, túi khí và điều hòa không khí. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô vẫn không bỏ cuộc, với một kế hoạch mới về tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của mình.
Ông Maxim Sokolov, cựu Bộ trưởng Bộ Giao thông của Nga, đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hiện tại của AvtoVAZ, tiết lộ rằng đề xuất cho các mẫu Lada mới sẽ được trình lên hội đồng quản trị trong tháng này.
Hãng xe đang lên kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh
Lada được cho sẽ trình làng các mô hình mới dựa trên nền tảng CMF, sẽ được chia sẻ với Dacia. Nếu không có quyền dung chung các bộ phận của liên minh Renault – Mitsubishi - Nissan, Lada có thể dựa vào việc sử dụng các nền tảng và động cơ cũ hơn cho các mẫu xe mới của mình. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề đối với thị trường Nga, vì các quy định an toàn và khí thải của châu Âu hiện không được áp dụng ở đây. Điều thú vị là Lada cũng đang làm việc trên chiếc EV đầu tiên của mình.
Lada đặt ra mục tiêu sản xuất theo kế hoạch khoảng 500.000 xe mới mỗi năm. Trong đó phần lớn được sản xuất tại nhà máy Togliatti hiện sử dụng 42.000 công nhân. Có thể dự đoán, con số này thấp hơn so với mục tiêu sản xuất trước đó của Renault, người đã đầu tư hàng tỷ USD vào nhà máy.
Những chiếc xe Lada mang tính biểu tượng tại Việt Nam một thời, thường chỉ tầm các Cục trưởng mới được sử dụng
Thị trường ô tô ở Nga đã bị ảnh hưởng mạnh mẽ trong năm nay, với doanh số bán ô tô mới trong tháng 7 thấp hơn gần 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình hình tốt hơn vào tháng 8, mặc dù con số chung vẫn thấp hơn 62% so với năm ngoái, theo Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu (AEB).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận