Lada - thương hiệu ô tô lớn nhất ở Nga đã tiếp tục được duy trì sản xuất, bất chấp tình trạng thiếu hụt linh kiện.
Hôm 8/6/2022, công ty đã tiết lộ một phiên bản mới mang tên Lada Granta Classic, đã bị loại bỏ một số trang bị cơ bản do thiếu linh kiện.
Chiếc xe Lada Granta Classic trong khâu kiểm tra trước khi xuất xưởng
Được tiếp thị là chiếc xe du lịch có giá cả phải chăng nhất ở Nga, giá khởi điểm từ 761.500 rúp (khoảng 13.200 USD).
Xe trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít, truyền 90 mã lực tới cầu trước thông qua hộp số tay 5 cấp.
Trang bị của xe thiếu rất nhiều thứ, như: không có kiểm soát lực kéo, không có túi khí bên hành khách, không điều hòa không khí, chìa khóa cơ.
Người mua chỉ có vài tùy chọn là màu ngoại thất, hệ thống lái trợ lực và cửa sổ chỉnh điện.
Bất cứ loại phụ tùng linh kiện gì có nguồn gốc nước ngoài để lắp ráp, hầu như bị loại bỏ.
Người mua có ba kiểu dáng xe để chọn: sedan, hatchback và wagon. Tất cả xe đều được lắp ráp tại nhà máy Togliatti (Nga).
Chính phủ Nga đã quốc hữu hóa công ty mẹ AvtoVAZ của thương hiệu Lada vào tháng 5 vừa qua, sau khi mua lại 68% cổ phần của Renault.
Với 100% thuộc sở hữu nhà nước, các quan chức chính phủ đặt ra mục tiêu tìm ra cách chế tạo ô tô mà không cần phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận