Kể từ năm 2014 tới nay, Toyota Motor Company (TMC) đã triển khai dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” để nghiên cứu và cải tiến sản phẩm phù hợp với từng khu vực thị trường, hướng tới chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng trên toàn cầu nói chung và từng quốc gia nói riêng. Mới đây tại Việt Nam, dự án này cũng đã diễn ra với hành trình 5 ngày từ Đà Nẵng tới Hà Nội, kết thúc ở nhà máy Toyota Việt Nam (Vĩnh Phúc).
Theo triết lý Toyota toàn cầu “Genchi Genbutsu” (Hiện trường, hiện vật - trực tiếp quan sát các điều kiện thực tế tại một khu vực để hiểu và giải quyết vấn đề nhanh hơn và hiệu quả hơn), đội dự án đặc biệt của Toyota sẽ lái thử các mẫu xe trong các điều kiện khác nhau tại 5 châu lục, đặt mình vào các hoàn cảnh, điều kiện khó khăn để có những trải nghiệm và kiến thức thực tế, tiếp thu môi trường văn hóa đa dạng của từng khu vực. Từ đó cải tiến và phát triển nhằm tạo ra những chiếc xe ngày càng hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, dự án có sự góp mặt của 8 mẫu xe bao gồm: Hilux, Innova, Fortuner, Yaris, Corolla Altis, Camry, Rush, và Vios cùng 30 thành viên từ TMC và Toyota Việt Nam (TMV).
Trong buổi khai mạc của Dự án tại Đà Nẵng, đội trưởng đội dự án, ông Kazuaki Abiru chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng khi đến Việt Nam, đây là tuần thứ 4 và cũng là tuần lái thử cuối cùng của chúng tôi. Chúng tôi đến đây với mục đích tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết và khơi dậy cảm nhận riêng của chúng tôi tại từng khu vực”.
Không chỉ lái thử và tự cảm nhận những mẫu xe được xem là bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, ngày 28/11, đội dự án dừng chân tại Đại lý Toyota Doanh Thu - Thanh Hóa để tìm hiểu và lắng nghe ý kiến, nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có được định hướng phát triển sản phẩm tốt và hiệu quả hơn trong tương lai phù hợp với thị trường trong tương lai.
Chia sẻ với PV, đại diện Toyota Gazoo Racing thuộc đội dự án cho hay TMC rất mong phát triển đội ngũ nhân sự của mình, đặt họ vào các điều kiện khó khăn tại các khu vực để họ cảm nhận được điều kiện thực tế của từng thị trường một. Từ đó, Toyota sẽ có thể tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở từng thị trường.
Tại buổi bế mạc dự án chiều ngày 29/11, ông Matsuda Susumu, Tổng giám đốc Tập đoàn Toyota châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Nói đến châu Á, tôi nhớ đến ý kiến của một thành viên trong đội dự án là trước khi thật sự trải nghiệm những con đường tại châu Á, tôi nghĩ rằng châu Á là một châu lục rộng lớn. Nhưng điều mà làm tôi ngạc nhiên nhất đó chính là sự đa dạng trong châu lục rộng lớn này – ví dụ như văn hóa, con người, cơ sở hạ tầng, và nhiều thứ khác nữa. Chúng tôi đã học được rất nhiều thứ qua dự án này và sử dụng tinh thần Genchi Genbutsu. Nói cách khác, bạn chỉ có thể tìm được sự thật khi bạn đến và nhìn trực tiếp”.
Thông qua hoạt động này, Toyota toàn cầu nói chung và Toyota Việt Nam nói riêng thể hiện sự quan tâm và tôn trọng của mình, hướng tới chất lượng sản phẩm tốt nhất dành khách hàng tại Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận