Chiếc Lamborghini Aventador S trong bài về Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng từ tháng 5/2017 và là chiếc thứ ba xuất hiện tại Đông Nam Á, khiến giới mê xe trong nước và quốc tế rất bất ngờ.
Chỉ vài tháng sau đó, xe được doanh nhân Hoàng Kim Khánh bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Chiếc Aventador S đã từng tham gia một số hành trình siêu xe như Car Passion, VietRally hay các buổi diễu hành khai trương chi nhánh mới của thẩm mỹ viện Mailisa.
Xe sở hữu lớp sơn vàng bóng Giallo Orion nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuống phố. Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc xe đã được chủ nhân nâng cấp phần ngoại thất thêm nhiều chi tiết làm từ sợi carbon, đến từ các thương hiệu nổi tiếng như 1016 Industries và DMC.
Bộ body kit carbon của 1016 Industries xuất hiện khá nhiều vị trí trên xe. Đơn cử như líp cản trước giá gần 6.000 USD, và hơn 5.500 USD cho tấm ốp hai bên hông xe. Tuy nhiên, phần nắp capo carbon toàn bộ giá khoảng 7.000 USD và cánh gió hai tầng DMC Tecno hơn 6.000 USD đã được chủ nhân trả về “zin”.
Các chi tiết như ốp hốc hút gió làm mát động cơ, nắp khoang máy và bộ khuếch tán gió phía sau đều được làm bằng sợi carbon và là tùy chọn chính hãng của Lamborghini, vẫn được chủ xe giữ nguyên bản.
Bộ la-zăng gốc được thay bằng mâm mới kiểu ba mảnh, cũng mang tạo hình chữ Y nhưng chỉ có 5 chấu, sơn đen mờ ở bề mặt và phần vành đen bóng, nhấn nhá bằng những con ốc màu vàng.
Bộ mâm này đến từ thương hiệu Vossen với tên gọi S21-01, có kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Theo tìm hiểu, giá quy đổi tại Việt Nam của bộ mâm này gần 300 triệu đồng.
Điều đặc biệt tiếp theo trên chiếc Aventador S phải kể đến hệ thống ống xả cực "khủng". Nguyên bản, tiếng máy từ khối động cơ V12 6.5L trứ danh của Aventador đã đem đến cho bất kỳ ai nghe nó phải cảm thấy cực kỳ ấn tượng và trầm trồ trước thứ âm thanh đầy mê hoặc của Lamborghini.
Tuy nhiên, chừng ấy vẫn chưa đủ để làm hài lòng vị chủ nhân. Anh đã tìm đến RYFR Exhaust, thương hiệu ống xả nổi tiếng đến từ Mỹ, để nâng cấp cho "siêu bò" này tiếng pô hung tợn hơn.
Được biết, ống xả của Ryft Racing Exhaust cho chiếc Aventador S này nhẹ hơn 12kg so với ống xả nguyên bản. Toàn bộ phần ống xả được làm từ Titanium nối thẳng từ động cơ ra ngoài mà không qua bộ tiêu âm, điều này có nghĩa là công suất cũng như âm thanh cho ra sẽ được cải thiện khá nhiều.
Cụ thể, theo RYFT Exhaust công bố, hệ thống ống xả này đã giúp chiếc xe đạt 768 mã lực, tức tăng 28 mã lực so với công suất nguyên bản theo xe.
Ngoài ra, âm thanh là thứ đáng tiền trên hệ thống ống xả này. Âm thanh vang dội, chói tai và dữ dằn hơn khi không có bộ tiêu âm khiến cho bất cứ ai nghe thấy cũng phải giật mình ngay từ tiếng đề nổ, thậm chí phải bịt tai lại khi chiếc xe này nẹt pô phun lửa. Được biết, chi phí cho hệ thống ống xả này có giá khoảng 8.000 USD.
Lamborghini Aventador S vẫn sở hữu động cơ hút khí tự nhiên V12 6,5L tương tự bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, động cơ đã được tinh chỉnh để tăng thêm 40 mã lực lên 740 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690Nm.
Theo tìm hiểu, chiếc xe còn được chủ nhân remap ECU cho ra tổng công suất hơn 810 mã lực. Thời điểm về nước, siêu xe Lamborghini Aventador S có giá hơn 40 tỷ đồng và vị chủ nhân đã chi hơn 1,5 tỷ tiền độ cho "siêu bò" này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận