Dù được giới thiệu từ tháng 8/2023, mẫu ô tô thuần điện đầu tiên của Lamborghini là Lanzador dự kiến phải đến năm 2028 mới có phiên bản sản xuất thương mại. Hãng cũng chưa có kế hoạch ra mắt bản chạy điện của những dòng siêu xe đình đám như Huracan hay Revuelto.
Lý do bởi hãng xe Italy vẫn còn hoài nghi về khả năng thành công của những mẫu siêu xe điện.
Cụ thể, trả lời Automotive News Europe, CEO Lamborghini Stephan Winkelmann cho rằng hiện tại, doanh số bán của siêu xe điện không mấy khả quan và “còn quá sớm để kết luận liệu loại xe này có được khách hàng đón nhận hay không”.
Mate Rimac, CEO hãng xe thể thao thuần điện Rimac, mới đây cũng thừa nhận rằng những khách hàng cao cấp không muốn mua siêu xe điện.
Ví dụ như mẫu hypercar Rimac Nevera sản xuất giới hạn 150 chiếc toàn cầu, được giới thiệu tháng 8/2021 và bắt đầu giao xe từ tháng 8/2022. Dù thu hút sự chú ý lớn và thiết lập tới 23 kỷ lục mới vào năm ngoái, đến nay số xe Nevera vẫn chưa bán hết.
Không riêng Lamborghini, nhiều thương hiệu siêu xe khác cũng đang cho thấy sự do dự với việc chuyển đổi sang xe thuần điện.
Bugatti cho biết tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong V16 cho hệ thống hybrid trang bị trên mẫu xe “kế nhiệm” dòng Chiron. Pagani, dù nghiên cứu công nghệ ô tô thuần điện từ năm 2018, đến nay vẫn chưa có kế hoạch ra mắt sản phẩm cụ thể. Nguyên nhân do khối lượng pin lớn gây ảnh hưởng tới trải nghiệm lái.
Tuy nhiên, vẫn có những hãng siêu xe với hướng đi khác. Đơn cử Ferrari đang vượt tiến độ phát triển xe thuần điện hiệu năng cao và sẽ ra mắt cuối năm 2025. Trong tháng tới, hãng dự kiến đưa vào vận hành nhà máy mới ở Maranello (Italy), chuyên sản xuất xe điện.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận