Ngày 20/4, tập đoàn BMW, bao gồm thương hiệu con Mini và Rolls-Royce loan báo đã đạt cột mốc 1 triệu xe điện bán ra, sau 13 năm ra mắt chiếc xe điện đầu tiên.
Cột mốc đạt được nhờ doanh số 82.700 xe điện được giao trong quý đầu tiên năm 2024, mức tăng trưởng 27,9% so với cùng kỳ.
Hãng xe Đức đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về xe điện trong hai năm gần nhất, năm 2023 là 376 nghìn chiếc, năm 2022 là 216 nghìn chiếc, mức tăng trưởng hai chữ số hai năm liền.
Vì thế, năm nay BMW đặt mục tiêu bán được 500 nghìn xe điện, gồm cả ba nhãn hiệu BMW, Mini và Rolls-Royce.
Để đạt mục tiêu tham vọng này, hãng dự định sẽ tung ra thị trường 18 mẫu xe điện mới.
Đối với các thương hiệu con, Mini Cooper SE thuần điện ra mắt năm 2020 đạt doanh số lũy kế 35 nghìn chiếc, chiếm 15% tổng lượng tiêu thụ của Mini.
Rolls-Royce Spectre là mẫu xe siêu sang thuần điện cũng bán rất chạy với 1.477 chiếc được đặt hàng.
Công ty cho biết các đơn đặt hàng mua xe điện Rolls-Royce Spectre đã kín lịch đến năm 2025.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận