Theo nguồn tin của Xe Giao thông, chiếc Urus có màu ngoại thất vàng đang được rao bán với giá khoảng hơn 22 tỷ đồng là chiếc Urus thứ 3 được nhập khẩu về Việt Nam. Trước đó chiếc Urus này đã cập cảng Hải Phòng và hoàn thành các thủ tục cần thiết để có thể rời cảng. Cả 2 chiếc Urus trước đó đều được nhập khẩu chính hãng. Chiếc đầu tiên thuộc về cái tên quen thuộc trong giới chơi xe Việt - đại gia Minh 'Nhựa' và chiếc thứ 2 thuộc về một chủ nhân tại Nha Trang.
Urus được trang bị khối động cơ V8 Biturbo 4.0L, cho công suất 641 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 2.250 và 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây. Xe có tốc độ tối đa 305 km/h, vượt qua Bentayga để trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới.
Động cơ này được phát triển riêng biệt, không giống với động cơ V8 đang sử dụng trên các sản phẩm của tập đoàn Volkswagen như Bentley Continental và Flying Spur. Lý do cho việc sử dụng động cơ tăng áp là Urus cần lực mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp, đặc biệt là khi đi off-road.
Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và một bộ chuyển mô-men phát triển đặc biệt, sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động bốn bánh cùng khóa vi sai trung tâm Torsen, nhằm truyền mô-men tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ mặc định 40:60, và có thể gửi tối đa 70% mô-men tới bánh trước, hoặc tối đa 87% tới bánh sau.
Về thiết kế, Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc SUV. Xe sở hữu bộ vành cỡ lớn với kích thước tới 22 inch. Ngoài ra, Urus còn được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ở mọi chế độ lái, làm tăng hoặc giảm chiều cao của gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện địa hình và ý muốn của người lái. Chế độ Strada thích nghi với tốc độ nhằm làm tăng sự thoải mái, trong khi ở chế độ Sport giảm chiều cao gầm xe xuống mọi lúc nhằm bảo đảm sự ổn định và độ bám đường. Chế độ Corsa tiết chế độ nghiêng thân xe bằng hệ thống ổn định độ nghiêng thân xe cơ điện thích ứng.
Urus tích hợp hệ thống trợ giúp người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance System) bao gồm tính năng nhận biết va chạm, hệ thống theo dõi giao thông, camera 360 độ và chế độ kéo thùng hàng phía sau.
Lamborghini Urus trang bị một loạt chế độ trợ lái có tên ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management). Ngoài 3 chế độ lái thường thấy như Strada, Sport và Corsa, xe bổ sung thêm chế độ Neve dùng trong điều kiện tuyết rơi dày, Terra trên mặt đường đất sỏi, và Sabbia khi di chuyển trên cát.
Hệ thống lựa chọn chế độ lái ANIMA cũng mang đến chất lượng âm thanh khác nhau của động cơ V8 Biturbo và hệ thống ống xả. Ở chế độ Strada, âm thanh ống xả được thiết lập yên tĩnh nhất, thích hợp khi chạy trên đường cao tốc. Trong khi ở chế độ Corsa cho âm thanh ồn ào nhất.
Ở chế độ off-road (Neve, Terra, Sabbia), chiều cao gầm xe tăng lên nhằm giữ một khoảng cách an toàn, giúp xe vượt qua các chướng ngại vật.
Hệ thống giải trí của Lamborghini chia thành hai màn hình, màn hình phía trên hiển thị thông tin giải trí và định vị GPS, điện thoại và thông tin trạng thái xe, còn màn hình bên dưới để điều chỉnh nhiệt độ.
Các công nghệ hỗ trợ di động gồm có tính năng sạc thiết bị không dây, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng kết nối USB. Các tính năng tùy chọn gồm có bộ phận thu sóng truyền hình, đầu đọc thẻ nhớ DAB và CI, hiển thị thông tin trên kính chắn gió (head-up), giao diện dành cho điện thoại thông minh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận