Được ưu ái gọi với cái tên là “chiếc xe thể thao đa dụng hàng đầu”, Lexus LX 2022 có thiết kế ngoại thất cải tiến đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.
Lexus LX 600 chính thức ra mắt, sang trọng và có khảt năng off-road ấn tượng
Đầu xe có bộ lưới tản nhiệt gồm 7 thanh ngang to bản với khe gió nhỏ nằm ở chính giữa nhằm tăng cường khả năng làm mát động cơ.
Nằm đối xứng gọn gàng qua bộ lưới tản nhiệt này là các hốc hút gió cỡ lớn cùng cụm đèn pha sắc sảo, được vuốt mỏng hơn tích hợp đèn chạy ban ngày 3 chiều.
Cột A của Lexus LX 600 2022 được kéo về phía sau một chút, đem lại vị trí khoang cabin và tầm nhìn khác biệt so với phiên bản trước.
Phần hông xe có thiết kế khá bằng phẳng và mềm mại, tương phản với các đường gần dập nổi mạnh mẽ trên vòm bánh xe. Xe có các tùy chọn bộ mâm hợp kim 18, 20 hoặc 22 inch.
Phía đuôi xe, Lexus LX 600 đã không còn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu (logo) hình chữ L nữa, thay vào đó là dòng chữ “LEXUS” đặt ngay phía dưới dải LED nối liền cụm đèn hậu - tương tự như người anh em Lexus NX 2022.
Cản va sau cũng được tái thiết kế với một cái nhìn cân đối và bớt hầm hố hơn, đi kèm là tấm chống trượt màu bạc trông khỏe khoắn.
Mặc dù không công bố thông số kích thước chi tiết, nhưng Lexus cho biết LX 600 vẫn giữ nguyên chiều dài trục cơ sở là 2.850mm, nhất quán kể từ khi LX thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1995.
Bên trong khoang cabin LX 600 được lột xác toàn diện với ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn. Lexus sử dụng nhiều chất liệu cao cấp như da, gỗ ốp và điểm nhấn kim loại để cấu thành một khoang cabin đẳng cấp, sang trọng cho LX 600.
Các trang bị công nghệ bao gồm: hệ thống âm thanh Mark Levinson 25 loa cao cấp, cặp màn hình cỡ 7.0 inch và 12.3 inch ở khu vực bảng điều khiển trung tâm.
Màn hình 12.3 inch được đặt nổi phía trên, chạy hệ điều hành Lexus Interface thế hệ mới, cung cấp tính năng điều hướng, chế độ xem camera và thiết lập âm thanh.
Trong khi đó, màn hình nhỏ hơn cho phép điều chỉnh hệ thống điều hòa và hiển thị một vài thông số của xe.
Ngoài ra, Lexus LX 600 còn hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, lưu thiết lập cho nhiều người dùng, cập nhật phần mềm qua Internet, định vị và điều hướng dựa trên dữ liệu đám mây từ Google.
Mặc dù không đi sâu vào các thông tin chi tiết, nhưng Lexus cho biết LX 600 2022 có đến 5 phiên bản với cấu hình trang bị khác nhau: Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport.
Hai phiên bản Ultra Luxury và F Sport hàng đầu mang phong cách đối lập, lần lượt nhấn mạnh vào các yếu tố sang trọng và thể thao.
Với phiên bản F Sport, Lexus LX 600 có mặt lưới tản nhiệt thiết kế dạng lưới sơn đen cùng đường viền mạ chrome tối màu, bộ mâm nhôm đúc 22 inch, ghế ngồi thể thao và vô lăng bọc da có họa tiết độc đáo để tăng độ bám khi cầm nắm.
Phiên bản này còn có hệ thống treo thích ứng, bộ giảm chấn được điều chỉnh lại cùng hệ thống lái trợ lực điện và bộ vi sai chống trượt Torsen.
Lexus LX 600 Ultra Luxury lại theo một hướng đi hoàn toàn khác, hướng đến sự sang trọng và đẳng cấp thay vì tính thể thao như phiên bản F Sport.
Hàng ghế sau của Ultra Luxury bao gồm tựa đầu, lưng ghế và đệm đều được thiết kế với độ cong vừa đủ, giúp ôm lấy đầu, hông và lưng người ngồi.
Hàng ghế sau được ngăn cách bởi một bảng điều khiển rộng có bộ sạc điện thoại thông minh không dây, giá đỡ cốc có mái che và hộp lưu trữ lớn với nguồn điện DC cũng như cổng USB và giắc cắm tai nghe cho hệ thống giải trí hàng ghế sau.
Bảng điều khiển cũng có một màn hình nhỏ, có thể được sử dụng để kiểm soát ghế ngồi cũng như hệ thống kiểm soát khí hậu. Ultra Luxury còn được trang bị lỗ thông hơi trần trên cao độc quyền để cải thiện hệ thống sưởi và làm mát.
Các điểm nổi bật khác bao gồm phấn chống nắng phía sau và đèn đọc sách.
Khối động cơ V8 5.7L đã được thay thế bằng loại V6 3.5L tăng áp kép trên Lexus LX 600 2022, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và momen xoắn cực đại 649 Nm.
Lexus còn cho biết thêm, khối động cơ mới có khả năng duy trì lực momen xoắn cực đại lên đến khoảng 3.600 vòng/phút, giúp cải thiện hiệu suất off-road khi người lái thường xuyên phải di chuyển ở tốc độ thấp.
Động cơ tăng áp kép V6 3.5L mới được ghép nối với hộp số tự động 10 cấp, thay thế cho loại tự động 8 cấp trước đó.
Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Lexus LX 600 nhẹ hơn khoảng 200 kg so với thế hệ tiền nhiệm nhờ trang bị cửa nhôm và nền tảng khung gầm rời mới.
Mặc dù không chia sẻ nhiều thông tin về nền tảng khung rời (body-on-frame) mới, nhưng Lexus nhấn mạnh rằng nó có kết cấu cứng hơn 20% so với trước đó.
Giá bán của Lexus LX 2022 hiện chưa được công bố. Dự kiến LX 600 sẽ bắt đầu đi vào sản xuất và cập bến các đại lý tại Mỹ vào khoảng quý I năm sau.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận