Giữa tháng 10, Toyota Avanza 2022 phiên bản Veloz được bắt gặp tại một đại lý ở Indonesia và mới đây, phiên bản Tiêu chuẩn của mẫu MPV tiếp tục lộ diện, chỉ cách ngày ra mắt một tuần.
Toyota Avanza thế hệ mới phiên bản Tiêu chuẩn lộ diện trước ngày ra mắt
Khác với phiên bản Veloz, Toyota Avanza tiêu chuẩn có lưới tản nhiệt nhỏ hơn dạng thanh ngang và được chia làm 2 phần, phần trên mảnh nối liền đèn pha, trong khi phần bên dưới hình thang lớn chiếm trọn phần đầu xe.
Cản trước xe được điêu khắc tỉ mỉ tạo thành một chiếc cằm nổi bật. Đèn sương mù vuông bao quanh với các cạnh thẳng đứng.
Phiên bản tiêu chuẩn không nhận được các chi tiết mạ chrome như bản Veloz nhưng vẫn toát lên nét hầm hố hơn so với thế hệ trước.
Khác với bản Veloz, Toyota Avanza Tiêu chuẩn trang bị lưới tản nhiệt nhỏ hơn dạng thanh ngang và được chia làm 2 phần
Phía đuôi xe, đèn hậu tách rời và sử dụng bóng halogen, trong khi bản Avanza Veloz có thêm dải trang trí nối liền 2 đèn hậu. Ngoài ra, xe cũng không có giá nóc như bản Veloz.
Nội thất của Toyota Avanza tiêu chuẩn không khác biệt nhiều so với bản thể thao Veloz. Bảng điều khiển được làm gọn gàng hơn, màn hình cảm ứng đặt nổi, vô lăng thiết kế mới, hệ thống khởi động bằng nút bấm và có cả đèn trang trí nội thất dọc bảng điều khiển trung tâm.
Phía đuôi xe đèn hậu tách rời và sử dụng bóng halogen
Chức năng phanh tay điện tử có thể chỉ được trang bị cho phiên bản cao cấp. Cách bố trí trong cabin gợi nhiều liên tưởng đến mẫu Toyota Raize với hai tông màu.
Hàng ghế phía sau còn có một màn hình giải trí lớn gắn trên trần xe, một ngăn đựng cốc dạng pop-out, cổng sạc USB. Phần túi chứa đồ trên lưng ghế trước cũng được làm lớn hơn, có thể chứa vừa máy tính bảng, thậm chí là laptop.
Khoang cabin có cách trang trí tương tự Toyota Raize
Thông tin chi tiết về Toyota Avanza thế hệ thứ 3 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng chiếc MPV được xây dựng trên nền tảng DNGA mới của Daihatsu, tương tự Toyota Raize (tên gọi khác của Daihatsu Rocky).
Điều này có nghĩa xe chuyển từ khung bậc thang sang dạng kết cấu liền khối, hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau.
Hàng ghế phía sau còn có một màn hình giải trí lớn gắn trên trần xe
Mẫu xe có thể sẽ sử dụng chung động cơ với Toyota Raize, bao gồm loại 3 xy-lanh 1.0L tăng áp, công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm và động cơ 1.2L hút khí tự nhiên, công suất 88 mã lực, mô-men xoắn 113 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.
Sau khi ra mắt tại Indonesia, nhiều khả năng Toyota Avanza thế hệ mới cũng sẽ về Việt Nam vào đầu năm sau.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận