Ngay sau khi ra mắt, Chevrolet Hà Nội trở thành một trong những đại lý quy mô nhất của GM tại Việt Nam - Ảnh: Bobi |
Đặt tại quận Hà Đông, Chevrolet Hà Nội được đánh giá là đại lý hiện đại và có số vốn đầu tư nhiều nhất của liên doanh xe Mỹ GM từ trước đến nay.
Đại lý mới này được xây dựng trên diện tích 4.400 m2 với phòng trưng bày xe rộng 500 m2 và một xưởng dịch vụ rộng hơn 2.000 m2. Chevrolet Hà Nội đạt tiêu chuẩn 3S (bán hàng, dịch vụ, phụ tùng) của GM toàn cầu và trở thành một trong những đại lý đầu tiên đạt chuẩn thiết kế theo nhận diện của GM.
So với thời kỳ đỉnh cao của GM tại Việt Nam cách đây ít năm, liên doanh xe Mỹ đã có đến 28 đại lý trên cả nước. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, số lượng đại lý Chevrolet đã giảm xuống còn 15. Sau khi Chevrolet Hà Nội ra mắt, đây chính là đại lý thứ 16 của đại diện hãng xe Mỹ trên dải đất hình chữ S.
GM Việt Nam hiện chỉ lắp ráp, nhập khẩu và phân phối duy nhất thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2014, doanh số bán hàng của liên doanh xe Mỹ gần như tăng so với năm 2013, đây là kết quả kinh doanh trái ngược với xu thế thị trường, khi các doanh nghiệp xe khác điều có mức tăng trưởng từ hai con số trong năm vừa qua.
Tính từ đầu năm 2014, GM Việt Nam mới tiêu thụ được hơn 4.500 xe, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn nhiều so với mức tăng 40% của toàn thị trường.
Cùng thời điểm ra mắt đại lý Chevrolet Hà Nội, GM Việt Nam bất ngờ công bố chương trình giảm giá xe lên tới 60 triệu đồng đối với toàn bộ các dòng sản phẩm mà đơn vị này đang phân phối. Tuy nhiên, chương trình này chỉ kéo dài đến hết năm 2014.
Phúc Lâm
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận