Theo Paultan, Hyundai Elantra 2021 mới xuất hiện trên website của Hyundai Malaysia dưới dạng video ngắn giới thiệu. Hiện chưa rõ thông số kỹ thuật, ngày chính thức được giới thiệu cũng như mức giá của sản phẩm trong phân khúc ăn khách này. Cũng chưa có thông tin khẳng định xe được lắp ráp tại Malaysia hay nhập khẩu.
Thông qua hình ảnh trong video, có thể thấy, ngoại hình Elantra thế hệ thứ 7 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensous Sportiness mới của Hyundai mang đến vẻ góc cạnh, khỏe khoắn hơn.
So với thế hệ hiện hành, thế hệ mới dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Trục cơ sở cũng tăng 20 mm. Chiều dài tổng thể của Elantra giờ là 2.720 mm. Cụ thể, Elantra 2021 dài 4.676 mm, rộng 1.826 mm và cao 1.415 mm. So với Corolla, Civic và Mazda3, Elantra đều dài hơn.
Giống như Sonata, Elantra sở hữu lưới tản nhiệt xếp tầng, thân xe xuất hiện nhiều nếp gấp sâu sắc nét hơn nhưng logo nằm trên ca-pô thay vì ở lưới tản nhiệt. Đèn pha LED dài và mảnh, liền lạc với lưới tản nhiệt. Đèn hậu LED là một dải kéo dài hết chiều ngang đuôi xe. Ngoài ra còn có một cánh lướt gió tích hợp và kích thước bánh xe từ 15 đến 17 inch.
Elantra được làm lại nội thất hoàn toàn và rộng rãi hơn. Tùy thuộc vào từng phiên bản, màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí sẽ có kích thước 8 inch và 10,3 inch. Màn hình này nằm ngay cạnh cụm đồng hồ kỹ thuật số và tạo thành một khối liền mạch, như một màn hình cỡ lớn thay vì hai. Hệ thống tương thích Apple CarPlay và Android Auto, hỗ trợ kết nối cùng lúc hai điện thoại thông minh qua Bluetooth.
Các trang bị khác bao gồm: hệ thống đèn LED 64 màu theo tâm trạng, tay nắm khi vào cua cho hành khách phía trước, hệ thống nhận dạng giọng nói và các tùy chọn như khay sạc điện thoại thông minh không dây Qi, hệ thống xe hơi kết nối Blue Link và âm thanh cao cấp Bose tám loa hệ thống với loa dải rộng Super65 ở cửa trước và một loa trầm ở phía sau.
Về an toàn, chiếc xe có thể được trang bị Hyundai SmartSense. Các tính năng bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA) với phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ theo làn đường (LFA), hỗ trợ tia sáng cao (HBA), cảnh báo sự chú ý của người lái xe (DAW) và camera quan sát phía sau với hướng dẫn động.
Trên phiên bản cao cấp hơn, còn trang bị: hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA) với hỗ trợ tránh va chạm cắt ngang phía sau (RCCA), kiểm soát hành trình thông minh (SCC), hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA; giúp giữ xe tập trung trong làn đường), cảnh báo thoát hiểm an toàn (SEW), cũng như hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe ngược chiều (PCA) với khả năng phát hiện người đi bộ và chướng ngại vật.
Đối với hệ thống truyền động, các phiên bản cơ sở được trang bị động cơ Atkinson Cycle 2.0L MPI, tạo ra công suất 147 mã lực tại 6.200 vòng / phút và mô-men xoắn 179 Nm tại 4.500 vòng / phút. Hộp số biến thiên thông minh (IVT; về cơ bản là CVT), dẫn động bánh trước, là tiêu chuẩn.
Mẫu Elantra Hybrid được bán ở các thị trường khác. Phiên bản này nhận được một động cơ xăng bốn xi-lanh GDI Atkinson 1,6 lít nhỏ hơn được tăng cường với một mô-tơ điện 32 kW. Tổng công suất là 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp.
Ngoài ra còn có phiên bản N Line sử dụng động cơ xăng GDI tăng áp 1,6 lít, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn sáu cấp hoặc ly hợp kép bảy cấp, với hệ dẫn động được gửi riêng đến bánh trước.
Xem một số hình ảnh của Hyundai Elantra 2021:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận