• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Loại bỏ muội các-bon trong động cơ ô tô: Khó mà dễ!

05/04/2016, 09:13

Thay vì tháo động cơ, người dùng có thể sử dụng dung dịch có chức năng đánh bay các lớp muội than bên trong.

xegiaothong_sachdongco
Phương pháp mới có thể làm sạch động cơ mà không cần tháo rời các chi tiết

Những rắc rối thường gặp ở ô tô như động cơ gây tiếng ồn lớn, khó khởi động, tốn xăng, hoặc tăng/giảm tốc bị giật khục có thể bắt nguồn do cặn các-bon (muội than) bám bên trong động cơ.

Thực tế cho thấy, trong quá trình sử dụng, không ít chủ xe thường quên vệ sinh động cơ, tạo "cơ hội" cho các chất cặn bẩn tích tụ, khiến chiếc xe phát sinh các vấn đề gây tốn nhiên liệu.

Muội các-bon đóng cặn trong động cơ không chỉ làm cho xe bị ỳ động cơ, gây tiếng ồn lớn,... mà còn gây xước xi-lanh. Bên cạnh đó, muội các-bon còn làm cho tỉ số nén của động cơ thay đổi tùy theo độ dày lớp muội, khiến động cơ yếu đi và tốn nhiên liệu hơn.

Theo truyền thống, để làm sạch muội các-bon trong động cơ bắt buộc phải tháo hệ thống máyvà xử lý từng bộ phận riêng biệt. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ chế tạo máy, việc loại bỏ muội than trong động cơ có phần dễ dàng hơn trước rất nhiều.

Thay vì tháo động cơ, người dùng có thể sử dụng dung dịch làm sạch có chức năng đánh bay các lớp muội than đóng trên thành các chi tiết có nguy cơ gây hại.

Người đứng đầu công ty TWAY Việt Nam Vũ Viết Minh Quân cho rằng, việc làm sạch động cơ bằng dung dịch ngày trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại dung dịch làm sạch động cơ, tuy nhiên, mức độ làm sạch của các loại dung dịch khác nhau thường có sự chênh lệch lớn.

anh4
Quy trình làm sạch động cơ ô tô bằng dung dịch S-Pro Spec Cleaner do chuyên giao TWAY Việt Nam thực nghiệm

Trong số các nhãn hiệu dung dịch hiện đang phổ biến trên thị trường, S-Pro Spec Cleaner đang được ưa chuộng bởi có khả năng làm sạch đến 90% các mảng bám cặn các-bon bám trên thành động cơ...

Lý do S-Pro Spec được nhiều chủ xe lựa chọn không chỉ bởi dung dịch này có hiệu quả làm sạch cao mà còn giúp gia tăng tuổi thọ và độ bền động cơ. Bên cạnh đó, dung dịch còn có khả năng làm sạch xu-páp, piston, bugi và muội các-bon trong buồng đốt, khôi phục áp suất buồng đốt, giảm mài mòn, ăn mòn các chi tiết động cơ.

Nhờ vậy, chiếc xe sẽ giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, tăng độ an toàn khi điều khiển phương tiện và tiết kiệm 4-5% nhiên liệu trong quá trình hoạt động, cũng như giúp quá trình tăng tốc, giảm tốc mượt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.