Một số lượng lớn mô hình kỹ thuật số đã được vẽ trên máy tính (CAE) và được chế tạo thử nghiệm để kiểm tra các tình huống tai nạn khác nhau tại Ford, bao gồm các tình huống va chạm phía trước, va chạm lệch phía trước, va chạm với cột, va chạm lệch sau, va chạm với người đi bộ, tình huống đè nén nóc xe.
Ngoài ra, đội ngũ của Ford đã thực hiện hàng trăm va chạm vật lý khác để thử nghiệm độ an toàn các mô hình CAE này.
Hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) của xe đã được cải tiến với khả năng phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ
Túi khí giữa hai ghế trước giúp giảm nguy cơ va chạm giữa người lái và hành khách trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Trang bị mới này nâng tổng số túi khí trong khoang xe lên đến 9 túi, những vị trí khác bao gồm: 2 túi khí phía trước, 2 túi khí đầu gối phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm, tùy thuộc vào từng phiên bản và thị trường.
Hệ thống phanh sau va chạm của Ford sẽ kích hoạt phanh sau khi va chạm để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp.
Hệ thống sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu.
Trong trường hợp người lái cần hỗ trợ thêm lực phanh, hệ thống Hỗ trợ phanh động (DBS) sẽ ‘chuẩn bị trước’ lực phanh giúp tài xế
Lần đầu tiên được trang bị trong phân khúc, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm giúp người lái tránh các va chạm có thể xảy ra với xe chạy chậm hơn hoặc đang dừng phía trước bằng cách tăng cường trợ lực lái.
Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi giúp người lái tránh hoặc giảm nguy cơ va chạm khi xe lùi xe.
Hệ thống có thể phát hiện phương tiện đang di chuyển hoặc người và vật đang đang băng qua đường, người đi xe đạp hoặc người đi bộ phía sau xe.
Hệ thống thậm chí có thể dừng chiếc xe trong giây lát nếu người lái không phản ứng kịp thời.
Hệ thống giữ làn và phát hiện rìa đường được thiết kế để di chuyển trên đường nông thôn với tốc độ từ 65km/h, tính năng phát hiện rìa đường sử dụng camera trước để phát hiện mép đường phía trước xe 50 mét và hoạt động cả vào ban ngày và ban đêm.
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động lần đầu tiên xuất hiện trên Ford Ranger thế hệ mới
Hỗ trợ đỗ xe tự động cho phép khách hàng dễ dàng vào hoặc ra khỏi các khu vực đỗ xe song song và vuông góc.
Hệ thống có khả năng quét và phát hiện chỗ đậu xe còn trống và có thể tự động điều khiển Ranger đỗ đúng vị trí.
Hệ thống cũng tự động điều khiển hệ thống lái, chân ga, hộp số và phanh - mặc dù tài xế có thể nắm quyền điều khiển bất cứ lúc nào bằng cách đạp phanh hoặc bỏ ngón tay khỏi nút hỗ trợ đỗ xe (Park Aid).
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang: Khi người lái chuyển sang số Lùi (R), hệ thống sẽ hoạt động và sẽ cảnh báo nếu có phương tiện tiến đến từ hai bên trong khi bạn cần lùi từ gara xuống đường chẳng hạn.
Tính năng bám đuôi xe trước giữ đúng tốc độ và khoảng cách với xe trước
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với Dừng và Đi cho phép người lái chọn tốc độ cố định cho xe và duy trì một khoảng cách nhất định với xe phía trước.
Khi xe phía trước giảm tốc độ, Ford Ranger cũng chậm lại, hoặc thậm chí có thể dừng hẳn nếu khi xe phía trước dừng lại.
Và ngược lại khi phương tiện phía trước bắt đầu di chuyển tiếp, Ranger sẽ dần tăng tốc độ tương ứng cho đến khi đạt được tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước.
Ở những điều kiện phù hợp, tính năng thông mình này còn có thể cài đặt tốc độ di chuyển của xe tự động, tương ứng với biển báo giao thông trên đường.
Video mô tả những tính năng mới trên Ford Ranger
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận