Ông Prichapakorn Dangrojana, CEO của hãng Michelin phụ trách thị trường Malaysia, Singapore và Brunei, cho biết ngày 23/4: “Với mô-men xoắn tức thời của động cơ điện và trọng lượng của pin, lốp xe điện có xu hướng mòn nhanh hơn so với xe động cơ đốt trong”.
“Michelin đã có giải pháp cho vấn đề này, đã được chứng minh trong việc đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất chống lại lực cản lăn, khả năng chịu tải và vận hành êm ái. Do đó, lốp Michelin mang đến cho chủ xe điện sự cân bằng tối ưu giữa hiệu suất và chi phí bỏ ra”, ông Prichapakorn Dangrojana nói.
Michelin vào thị trường Đông Nam Á từ năm 1988 với nhà máy đầu tiên đặt tại TP Rayong (Thái Lan), đến nay hãng lốp Pháp sở hữu 5 nhà máy với hơn 8.000 lao động.
Năm 2023 hãng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Michelin Thái Lan, nền tảng sản xuất chủ lực của hãng ở châu Á.
Các hãng lốp lớn như Michelin, Bridgestone hay Hankook không quan ngại sự biến động của thị trường ô tô lẫn sự có mặt của xe điện, do xe nào cũng cần phải có lốp để lăn bánh.
Doanh thu toàn cầu của Michelin xấp xỉ 30 tỷ USD/năm, với mức tăng trưởng đều 15%, trong đó thị phần ở châu Á - Thái Bình Dương chiếm khoảng 10 tỷ USD, phần lớn đến từ ba thị trường trọng tâm là Trung Quốc, Ấn Độ và ASEAN.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận