• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Video

Lốp xe không hơi - công nghệ đột phá hoàn toàn mới trên ô tô

24/06/2019, 08:00

Loại lốp xe không hơi mới nhất là kết quả hợp tác của GM và Michelin đang được thử nghiệm và sẽ được sử dụng chính thức vào năm 2024.

image

Hợp tác cùng Michelin, General Motors (GM) sẽ bắt đầu thử nghiệm lốp UPTIS (Unique Puncture-proof Tire System) vào cuối năm nay trên dòng xe Chevrolet Bolt. Các bài thử nghiệm ngoài môi trường thực tế được thiết kế giúp hoàn thiện hơn để GM có thể chính thức giới thiệu loại lốp này trên xe du lịch vào đầu năm 2024.

Với độ bền cao và không bị xuống hơi, loại lốp xe này sẽ giúp cho tài xế tránh được những tình huống tai nạn do nổ lốp khi đang đi với tốc độ cao. Loại lốp không hơi có rất nhiều ưu điểm vượt trội như: không bị bẹp, thủng hoặc nổ. Điều này giúp cho tài xế không cần lo lắng về việc bơm hơi quá tay hay non hơi, hoặc lốp xe bị hao mòn bất thường.

Lốp không hơi có cấu tạo tương tự như loại lốp truyền thống, có vành kim loại ở trong cùng, ở giữa là các thanh nan cao su dày giúp đàn hồi, chống sốc. Các thanh nan này được làm từ nhựa gia cường sợi thủy tinh và hợp chất cao su làm tăng độ bền khi di chuyển trên cao tốc.

Lốp xe UPTIS sẽ thân thiện với môi trường hơn lốp hơi bình thường do không bị văng các mảnh nhỏ ra ngoài khi mòn lốp. Hơn nữa, ô tô sẽ không cần sử dụng lốp dự phòng, do vậy sẽ giảm được trọng lượng xe, giảm chi phí nhiên liệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.