Chương trình đào tạo người ứng cứu đầu tiên của xe điện (EV) chủ yếu tập trung vào những nhân viên cứu hoả. Bên cạnh đó còn cung cấp thông tin về công nghệ xe điện chạy bằng pin, đồng thời xoá tan những quan niệm sai lầm và dạy những kiến thức thực hành quan trọng để ứng phó khi có sự cố với xe điện và hybrid. Ví dụ như tầm quan trọng của việc sử dụng một lượng lớn nước để ngăn chặn cháy pin lithium-ion.
Lính cứu hoả tham gia khoá đào tạo xử lý sự cố liên quan đến xe điện
Andrew Klock, Giám đốc cấp cao của Hiệp hội phòng cháy chữa cháy Quốc gia Hoa Kỳ cho biết: “Cách tốt nhất để các chủ sở hữu phương tiện công cộng và tư nhân nhanh chóng sử dụng xe điện là đào tạo nhân viên cứu hỏa, nhân viên ứng cứu khẩn cấp về cách xử lý các sự cố liên quan đến phương tiện chạy bằng pin.
Dịch vụ cứu hỏa đã có hơn 100 năm, nắm được kiến thức cần thiết để ứng phó với đám cháy động cơ đốt trong và điều quan trọng là giờ đây, họ được giáo dục về an toàn xe điện”.
General Motors sẽ cung cấp chương trình đào tạo kéo dài 4 giờ tại nhiều địa điểm, trong đó có cả đại lý. Những người tham dự sẽ phải đạt điểm trên 70% các bài tập để nhận được giấy chứng nhận. Khi hoàn thành tất cả các khoá đào tạo thực hành, người tham gia sẽ nhận được chứng chỉ hoàn thành đào tạo.
Việc xử lý pin khi xe gặp sự cố rất quan trọng
Người phát ngôn của GM, Stuart Fowle, lưu ý rằng những người cứu hộ đầu tiên sẽ được dạy các phương pháp tốt nhất để lấy nước hạ nguồn nhiệt của pin. Một cách để làm điều này là phá vỡ cửa sổ và làm ngập sàn xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận