• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Lượng ô tô nhập khẩu chỉ còn 7 nghìn xe mỗi tháng

02/03/2021, 10:30

Số liệu nhập khẩu ô tô từ Tổng cục Hải quan cho hay, trong 2 tháng đầu năm nay, mỗi tháng chỉ khoảng 7 nghìn ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.

Xe nhập khẩu chờ thông quan ở cảng Hải Phòng. Ảnh: Lam Anh

Theo công bố của Tổng cục Hải quan ngày 1/3/2021, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 2/2021 là 7 nghìn chiếc, tăng 16,1% và trị giá là 134 triệu USD, giảm 36,9% so với tháng trước.

Lượng nhập khẩu mặt hàng này 2 tháng đầu năm nay là 15 nghìn chiếc và trị giá là 374 triệu USD.

So với cùng kỳ năm 2020, lượng nhập khẩu nhóm hàng này trong 2 tháng năm 2021 tăng 3,3% về lượng và tăng 0,2% về trị giá.

Tính cả năm 2020, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại được nhập về Việt Nam là 105.201 chiếc.

Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 75.576 chiếc (giảm 26,2%) và ô tô tải là 22.420 chiếc, giảm 24,1% so với năm trước.

Theo nhận định, từ năm 2020 trở đi, "khó khăn kép" cho xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam.

Trước hết là do đại dịch Covid-19 gây đứt nguồn cung không chỉ linh kiện phụ tùng mà nguồn cung xe nguyên chiếc cũng không dồi dào như trước.

Tiếp đến là chính sách thuế có xu hướng bảo hộ cho sản xuất nội địa ở nhiều quốc gia ASEAN, khiến cho xe nhập khẩu bị sức ép cạnh tranh về giá so với xe lắp ráp trong nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.