Các đại lý mới của Mercedes-Benz liên tiếp được khai trương tại Hàn Quốc trong năm nay
Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc (KAIDA) cho biết, số lượng xe nhập khẩu đăng ký mới tháng 11 vừa qua đã tăng 7,5% lên 27.436 chiếc, bất chấp đại dịch Covid-19.
KAIDA cho biết, từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay, các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đã bán được 243.440 chiếc vào Hàn Quốc, tăng 13% so với mức 214.780 chiếc cùng kỳ năm ngoái.
Ba mẫu xe bán chạy nhất trong tháng qua là Mercedes-Benz E 250 Sedan, Volkswagen Tiguan 2.0 TDI SUV và Mercedes-Benz E 350 4MATIC Sedan.
Trong 11 tháng đầu năm, ba doanh nghiệp Đức - gồm Audi Volkswagen Hàn Quốc, BMW Group Hàn Quốc và Mercedes-Benz Hàn Quốc - đã bán được 164.349 chiếc, tăng 29% so với 127.921 chiếc của cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, cứ 10 xe nhập khẩu được bán tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, thì có 7 xe là thương hiệu từ nước Đức.
Các thương hiệu xe hơi nhập khẩu chiếm 18,27% thị phần xe du lịch hạng nhẹ Hàn Quốc và có xu hướng chiếm lĩnh thêm từ 1 - 2% thị phần mỗi năm.
Mặt khác, các thương hiệu Nhật Bản - gồm Toyota và thương hiệu hạng sang Lexus, Nissan Motor và thương hiệu cao cấp Infiniti và Honda tiếp tục gặp khó khăn về thị phần.
Doanh số bán hàng cộng gộp của họ đã giảm 45%, xuống chỉ còn 18.250 chiếc trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11, so với mức 32.991 chiếc cùng kỳ năm trước.
Nissan dự kiến sẽ rút các hoạt động khỏi Hàn Quốc vào tháng 12 do môi trường kinh doanh ngày càng tồi tệ trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Vào tháng 7 năm ngoái, Nhật Bản đã thắt chặt các quy định đối với xuất khẩu sang Hàn Quốc 3 loại vật liệu quan trọng để sản xuất chất bán dẫn và màn hình.
Vào tháng 8 cùng năm, Hàn Quốc đã loại bỏ Nhật Bản khỏi danh sách các quốc gia được ưu đãi trong các thủ tục thương mại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận