• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Malaysia đặt mục tiêu 38% thị phần xe điện vào năm 2040

22/09/2022, 09:30

Tới năm 2040, Malaysia đặt mục tiêu thị phần xe điện là 38%, là một phần của Chính sách Năng lượng Quốc gia 2022 – 2040 (DTN).

Năm 2021, 274 ô tô điện đã được bán ở Malaysia, trong khi tổng sản lượng toàn ngành là 508.911 chiếc. Việc tiêu thụ xe du lịch chạy điện sẽ tăng lên với các ưu đãi miễn thuế thuộc ngân sách năm 2022, ông Datuk Aishah Ahmad, Chủ tịch Hiệp hội ô tô Malaysia (MAA) cho biết vào tháng 1/2022.

Malaysia đặt mục tiêu đến năm 2040, 38% thị phần ô tô là xe điện

Vừa qua, đại diện MAA lại tiếp tục cho biết các hãng xe muốn kéo dài thời gian giảm thuế đối với xe điện lên 10 năm trong ngân sách năm 2023 sắp tới. Chủ tịch MAA tuyên bố rằng các ưu đãi kết thúc vào năm 2023 là quá sớm.

Theo chương trình ưu đãi cho xe điện của Malaysia, Chính phủ nước này đã miễn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế đường bộ bắt đầu từ 1/1/2022. Chương trình ưu đãi miễn các loại thuế kể trên có hiệu lực đến hết 31/12/2023 đối với xe điện nhập khẩu. Còn ưu đãi cho xe điện lắp ráp sẽ kéo dài đến hết 31/12/2025.

Bên cạnh mục tiêu giảm lượng các-bon, DTN 2022 – 2024 của Malaysia cũng nhằm mục đích tăng hàm lượng nhiên liệu sinh học lên B30 làm tiêu chuẩn cho xe vận tải hạng nặng, từ tiêu chuẩn B5 đã có từ năm 2018. Dầu diesel sinh học B5 đã có mặt tại Malaysia từ năm 2011.

Thêm vào đó, DTN 2022 - 2040 cũng nhằm mục đích tăng cường sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong khu vực đô thị. Dự kiến ​​sẽ tăng tỷ lệ chia sẻ phương thức giao thông công cộng đô thị từ 20% vào năm 2018 lên 50% vào năm 2040.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.