Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố hôm 12/7/2022, có 2 mẫu xe lần đầu tiên lọt vào danh sách là chiếc xe điện VFe34 (bán 782 chiếc) và Suzuki XL7 (bán 752 chiếc), đứng thứ 8 và 9 trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng.
Đáng chú ý, tháng 6/2022 là tháng ghi nhận giá xăng tăng kỷ lục lên mốc giá 32.370 đồng lít (thiết lập ngày 13/6/2022), phần nào tác động đến quyết định của người chọn mua ô tô mới.
Khách hàng nhận bàn giao xe XL7 tại đại lý Suzuki Long Biên. Ảnh: Lam Anh
Bởi thế, những mẫu xe được đánh giá là tiết kiệm xăng như XL7 hoặc loại xe “không ăn xăng” như VFe34 bất ngờ bán chạy như tôm tươi, lọt top 10 bán chạy.
Lũy kế từ đầu năm, mẫu xe XL7 tiêu thụ được 3.666 chiếc, tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2021, doanh số xe XL7 đạt 5.175 xe, xếp thứ nhì về sức tiêu thụ trong phân khúc, bình quân mỗi tháng bán được 430 chiếc.
Sáu tháng đầu năm nay, bình quân mỗi tháng tiêu thụ khoảng 610 chiếc và dự kiến sức mua sẽ còn tăng mạnh trong nửa cuối năm.
Thời điểm bùng doanh số của mẫu xe này rơi vào tháng 11 năm ngoái, với 1.103 chiếc rời đại lý.
XL7 hiện là mẫu xe du lịch bán chạy nhất của Suzuki tại thị trường, giúp Suzuki Việt Nam củng cố thị phần, cải thiện vị thế trong ngành công nghiệp ô tô.
Mặc dù dòng xe Suzuki XL7 được nhà sản xuất định vị là xe SUV nhưng thị trường lại xếp nó vào diện MPV cỡ trung giá rẻ, bởi thế chiếc xe này còn phải “bon chen” với một mẫu xe cùng nhà, là chiếc Ertiga.
Phiên bản đời 2022 của XL7 ra mắt tháng 3 năm nay có động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5, nhập nguyên chiếc từ Indonesia, giá 600 triệu đồng.
Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng xe Suzuki XL7 tiêu hao 6,4 lít/100km (đường hỗn hợp), còn dòng xe Ertiga thậm chí tiết kiệm hơn, chỉ ăn 5,9 lít xăng/100km đường hỗn hợp, trở thành chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc MPV hiện tại.
Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, dự kiến trong quý 3 năm nay, khả năng Suzuki sẽ trình làng một mẫu xe 7 chỗ gắn động cơ hybrid, trở thành dòng xe MPV hybrid đầu tiên được bán đại trà tại Việt Nam.
Sức nóng của giá nhiên liệu sẽ thúc đẩy cuộc đua công nghệ tiết kiệm xăng, thế mạnh của các hãng xe Nhật Bản.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận