Mazda tăng trưởng mạnh tại thị trường Châu Âu - Ảnh: Paultan |
Sự tăng trưởng vượt bậc giúp Mazda tăng thị phần tại châu Âu tăng từ 8,1% trong quý I/2016 lên 1,7%, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, kết thúc năm tài chính vào ngày 31/3 vừa qua, Mazda đã bán ra hơn 227.000 xe tại châu Âu, tăng 28% so với năm tài chính trước.
3 mẫu xe chính đóng góp vào sự tăng trưởng bùng nổ của hãng xe Nhật Bản là Mazda CX-3, Mazda 2 thế hệ hoàn toàn mới (mức tăng trưởng tới 75% doanh số trong quý I vừa qua) và mẫu xe vừa được vinh danh “Xe thế giới của năm 2016” Mazda MX-5 với doanh số gần gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái (tăng 282%).
Cụ thể, tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, Italia và Tây Ban Nha, Mazda có doanh số lần lượt gấp 3, gấp 2 và tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tại Bỉ, Hà Lan, Na uy, CH Séc, Ireland và Ba Lan cũng đạt mức tăng trên 50%.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận