Vào năm ngoái, Mazda công bố sẽ tung ra một loạt các sản phẩm mới, được xây dựng dựa trên cấu trúc mới với động cơ Skyactiv đặt dọc và đi kèm hệ dẫn động cầu sau.
Mẫu xe đầu tiên trong số này là CX-60, đã được ra mắt và tiếp sau đó là CX-70, CX-80 và CX-90. Tuy nhiên, dường như hệ dẫn động này sẽ chỉ dành cho dòng SUV và sedan sẽ không có.
Mazda Vision Coupe được xem là ý tưởng thiết kế cho Mazda 6 mới
Theo Joachim Kunz, giám đốc phát triển và kỹ thuật của Mazda châu Âu, những tin đồn trước đây về Mazda 6 mới với động cơ 6 xy-lanh đặt dọc và hệ dẫn động cầu sau sẽ không thành hiện thực. Đây được xem là tin buồn cho nhiều người đang mong chờ Mazda 6 mới sẽ có hệ dẫn động cầu sau như thông tin trước đó.
"Sẽ rất tuyệt khi có động cơ 6 xy-lanh đặt dọc và hệ dẫn động cầu sau cho Mazda 6 hoàn toàn mới hoặc một mẫu coupe thể thao cỡ lớn.
Chúng tôi muốn điều này nhưng ở thời điểm hiện tại, điều quan trọng nhất là tập trung cho dành xe SUV. Xu hướng SUV này đang phát triển và thậm chí còn mạnh hơn với thương hiệu Mazda. Đó là những chiếc xe bán chạy nhất”, Kunz nói với tạp chí Autocar, được trích dẫn bởi ấn phẩm Drive của Úc.
Mazda CX-60 đang là mẫu SUV mạnh nhất của Mazda
Là sản phẩm đầu tiên được sản xuất trên Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture của Mazda, CX-60 cũng có hệ thống truyền động plug-in hybrid đầu tiên của thương hiệu. Cung cấp sức mạnh cho xe bao gồm động cơ xăng 2.5 lít hút khí tự nhiên Skyactiv-G 192 PS/ 261 Nm và động cơ điện 136 PS/ 250 Nm, đi kèmhộp số tự động 8 cấp.
Tổng công suất của Mazda CX-60 đạt được là 327 PS (khoảng 324 mã lực), khiến nó trở thành mẫu SUV mạnh nhất của Mazda. Ngoài ra, mẫu xe cũng có chế độ chạy điện riêng với tốc độ dưới 100 km/h với quãng đường tối đa 63 km.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận