• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mazda có động cơ mới thân thiện với môi trường

20/03/2025, 10:00

Mazda chính thức công bố động cơ Skyactiv thế hệ mới với khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe mà không cần phải giảm công suất.

Mazda đã chính thức công bố Skyactiv-Z - một động cơ xăng hoàn toàn mới sẽ ra mắt trên mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo, dự kiến vào cuối năm 2027.

Động cơ này sẽ được kết hợp với hệ thống truyền động hybrid. Mazda cho biết, động cơ này sẽ mang lại hiệu suất nhiệt cao hơn và phạm vi hoạt động rộng hơn so với các động cơ Skyactiv-G và Skyactiv-X hiện tại.

Động cơ Skyactiv-Z được phát triển để đáp ứng các quy định về khí thải Euro 7 tại Châu Âu và các tiêu chuẩn LEV IV và Tier 4 tại Mỹ.

Động cơ mới sẽ tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về khí thải mà không cần phải giảm công suất. Trong khi đó, nếu các thế hệ động cơ hiện tại muốn đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải này sẽ phải giảm 30% công suất.

Mazda có động cơ mới thân thiện với môi trường- Ảnh 1.

Mazda công bố động cơ mới thân thiện với môi trường hơn. Ảnh: Mazda.

Mazda sẽ áp dụng phiên bản mới nhất của công nghệ đốt cháy Spark Controlled Compression Ignition – SPCCI cho động cơ Skyactiv-Z. Đây là công nghệ đốt cháy nhiên liệu xăng dựa trên áp suất nén mà không cần tới bugi đánh lửa.

Mazda mô tả công nghệ động cơ của mình đạt đến ngưỡng đốt cháy tối ưu, tối ưu hóa tỷ lệ không khí-nhiên liệu để tối đa hóa hiệu suất và giảm thiểu khí thải.

Mazda cũng đang điều chỉnh chiến lược điện khí hóa của mình. Công ty đã thu hẹp khoản đầu tư vào xe điện từ 10,2 tỷ USD xuống còn 7,7 tỷ USD.

Họ cũng lựa chọn hợp tác với Toyota và Changan của Trung Quốc để phát triển pin thay vì phát triển hệ thống của riêng mình. Mẫu SUV điện đầu tiên do Mazda sản xuất dự kiến sẽ ra mắt cùng với mẫu CX-5 mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.