CX-5 phiên bản nâng cấp lần đầu tiên được giới thiệu trên toàn cầu vào tháng 9/2021, nhưng động cơ hybrid trên mẫu xe này sẽ xuất hiện lần đầu ở phiên bản đời 2023.
Cụ thể, đó là khối động cơ e-Skyactiv-G thay thế khối động cơ Skyactiv-G trên các phiên bản hiện tại.
Mazda CX-5 đời 2023 bán tại châu Âu và Nhật sẽ có tùy chọn động cơ hybrid
Chữ “e” ở đây có nghĩa là hệ thống mô tơ điện Mazda M Hybrid 24-volt bổ sung thêm bộ khởi động tích hợp chạy bằng dây đai hoặc B-ISG.
B-ISG thu hồi năng lượng lãng phí trong quá trình giảm tốc và phanh, đồng thời lưu trữ năng lượng đó trong một cục pin lithium-ion nhỏ trong hệ thống điện của ô tô.
Hệ thống Mazda M Hybrid không thể đủ sức đẩy CX-5 chạy chỉ bằng năng lượng điện, nhưng vì nó giảm tải tổng thể cho động cơ xăng và hỗ trợ quá trình tăng tốc, bổ sung công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 213 Nm.
Phiên bản e-Skyactiv-G 2.0 lít cũng đi kèm với tính năng ngắt nghỉ xi lanh để giảm tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc.
Đối với thị trường châu Âu, động cơ Skyactiv-G 2,5 lít đã bị ngừng sản xuất, vì vậy những ai muốn mua xe dẫn động 4 bánh sẽ phải tìm mua cấu hình động cơ diesel Skyactiv-D 2,2 lít.
Những thay đổi khác đối với CX-5 2023 là thêm tùy chọn màu ngoại thất Rhodium White (màu bạc trang sức). Bên trong cabin, là sự đổi mới các cổng USB từ kiểu type A sang type C.
Mazda CX-5 đời 2023 trang bị hệ thống Mazda M Hybrid sẽ bán trước tiên ở châu Âu và Nhật Bản. Các thị trường khác chưa có lịch trình phân phối phiên bản này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận