Vào thời điểm 2013, Thaco - Trường Hải bắt đầu lắp ráp những chiếc Mazda CX-5 đầu tiên tại Việt Nam và bán ra thị trường với giá xấp xỉ 1 tỷ đồng. Mazda CX-5 là dòng xe đa dụng được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng sau 7 năm sử dụng cũng phải chịu mất giá từ 400 đến 500 triệu đồng, đã bao gồm chi phí mà chủ xe phải bỏ ra để xe có biển số và lăn bánh.
Hiện tại, khách hàng có thể mua được một chiếc Mazda CX-5 cũ đời 2013 tại Hà Nội, phiên bản 2.0 số tự động, dẫn động cầu trước với giá bán khoảng 600 triệu đồng. Một số xe khác có số km đã lăn bánh thấp hơn, hoặc phiên bản dẫn động 4 bánh, nhưng giá bán không quá 670 triệu đồng.
Sau 7 năm, Mazda CX-5 vẫn là một mẫu xe đáng sử dụng khi động cơ trên xe đời này vẫn là loại 2.0 công nghệ Skyactiv vẫn được sử dụng cho đến các đời xe hiện nay. Loại động cơ này tương đối lành và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu xe cùng dung tích khác.
Chiếc Mazda CX-5 đời 2013 có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt 4.540 x 1.840 x 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, khoảng sáng gầm 215 mm.
Những trang bị tiện nghi trên Mazda CX-5 2013 bao gồm: điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình giải trí cảm ứng 5,8 inch, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, khởi động bằng nút bấm, camera lùi, sấy gương và cửa sổ trời, vô lăng 3 chấu tích hợp hệ thống điều khiển đa thông tin gồm âm thanh, thoại rảnh tay bluetooth, hệ thống âm thanh 9 loa Bose,...
Cũng như các mẫu xe của Mazda từ trước tới nay, chất liệu ghế của CX-5 2013 là da màu đen.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Mazda CX-5 2013 gồm 4 túi khí, phanh đĩa trên 4 bánh có chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát ổn định (DCS) và điều khiển lực kéo (TCS). Đặc biệt, mẫu xe lắp ráp trong nước năm 2013 này còn được bổ sung thêm hệ thống cảnh báo điểm mù.
Tại thời điểm mới ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào tháng 5/2012, mẫu xe Mazda CX-5 được Thaco - Trường Hải phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá bán công bố 1,185 tỉ đồng cho bản 2.0 dẫn động cầu trước và 1,265 tỉ đồng cho phiên bản 2.0 dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, đắt hơn nhiều so với giá bán hiện tại.
Sang năm 2013, CX-5 bản lắp ráp trong nước với giá bán lần lượt cho phiên bản 2.0 cầu trước và AWD là 1,084 tỷ đồng và 1,134 tỉ đồng.
Hiện tại, Mazda CX-5 2019 - 2020 tiếp tục được Thaco - Trường Hải lắp ráp và phân phối ra thị trường Việt Nam với tất cả 6 phiên bản (3 phiên bản 2.0 và 3 phiên bản 2.5).
Theo khảo sát của PV Xe Giao thông tại một số đại lý Mazda trên địa bàn Hà Nội, mẫu CX-5 mới đang được giảm trực tiếp từ 55 đến 85 triệu đồng so với giá niêm yết cho tất cả các phiên bản (khách hàng ký hợp đồng mua xe từ 19 đến 30 tháng 4). Giá bán sau ưu đãi từ 824 triệu đến 1,094 tỷ đồng. Ngoài ra, khi mua xe vào thời gian này, khách hàng còn được đại lý tặng kèm một số phụ kiện có giá trị (khoảng 10 triệu đồng). Theo các nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, đây là chính sách ưu đãi từ Thaco - Trường Hải
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 nằm trong phân khúc xe đa dụng gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng. Ngoài Mazda CX-5 thì phân khúc này là sự cạnh tranh khốc liệt của những cái tên khác như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander, Subaru Forester.
Mazda CX-5 2019 - 2020 tại Việt Nam có 2 tuỳ chọn động cơ, nhưng đều là dạng 4 xi lanh, hút khí tự nhiên với công nghệ Skyactiv-G: động cơ 2.0L cho công suất tối đa 154 mã lực và động cơ 2.5L cho công suất tối đa 188 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước (bản 2.0 và 2.5 2WD) hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian (bản 2.5 AWD).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận